Đến Bình Dương nên đi đâu?
CTV Vũ Thạch 01/08/2018 10:00 AM
Bình Dương là khu vực kinh tế công nghiệp. Tuy nhiên, nơi đây cũng đang dần được du khách biết đến nhiều hơn nhờ các địa điểm du lịch hấp dẫn. Và sau đây, bài viết này sẽ giới thiệu một vài điểm du lịch nổi tiếng ở nơi đây để mọi người có thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khi ghé về Bình Dương nhé.

Bình Dương là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ và giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh về phía Bắc. Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên nền công nghiệp luôn chiếm vị trí hàng đầu ở nơi đây. Bên cạnh đó, du lịch cũng đang dần phát triển với hệ thống các khu du lịch đang được nâng cấp, phát triển. 

Địa điểm du lịch đầu tiên được nhắc đến là Đại Nam. Đây là khu du lịch hoành tráng và chiếm nhiều kỉ lục nhất Việt Nam.

Ảnh: beetour.net

Với hệ thống các khu vui chơi và tham quan hấp dẫn, diện tích lên đến 156ha và thêm 60ha khu trang trại kết hợp với du lịch bao gồm 6 khu chính: khu kim điện, khu vui chơi, vườn bách thú, biển nhân tạo, trường đua phức hợp "5 trong 1” và khách sạn. Đại Nam đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường du lịch.

Ảnh: hotdeal.vn

Ngoài ra, một trong những đặc điểm thu hút được khách du lịch khi đến Bình Dương là các khu vườn công nghiệp trồng cây ăn trái truyền thống. Một trong số các khu vườn trái cây nổi tiếng ấy, không thể không nhắc đến Lái Thiêu.

Ảnh: bayo.vn

Vườn trái cây Lái Thiêu nằm ven sông Sài Gòn và cách thành phố khoảng 20km. Khi nhắc đến Lái Thiêu, người ta thường có câu nói vui như sau: "Muốn ăn măng cụt, sầu riêng/ Muốn lấy vợ đẹp thì về Lái Thiêu".

Ảnh: news.zing.vn

Qua đó, ta có thể thấy sự hấp dẫn và da dạng về các loại trái cây ở nơi đây. Khi đến đây, du khách có thể thoả sức ăn những loại trái cây mình thích và có thể mua để mang về biếu bạn bè, người thân. Một số loại trái cây tiêu biểu như: sầu riêng, măng cụt, vú sữa, mít, dâu, xoài...

Ảnh: vietnamtourism.com

Sau khi vui chơi, ăn uống ở hai địa điểm du lịch trên, du khách có thể đến tham quan một số ngôi chùa nổi tiếng ở đây để trải nghiệm không gian trang nghiêm và không khí yên ả, trong lành. 

Đầu tiên có thể kể đến là ngôi chùa có đức Phật nằm có chiều dài dài nhất châu Á. Đó là chùa Hội Khánh.

Ảnh: chuanoitieng.com

Tiếp đó là một ngôi chùa nổi tiếng, thu hút khách du lịch bởi bức tượng Đạt Ma Sư Tổ được tết bằng tóc lớn nhất Việt Nam, chùa Tây Tạng.

Ảnh: thuvienhoasen.org 

Ngôi chùa thứ ba là chùa Châu Thới, đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Dương. Những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo, vẻ đẹp yên bình, thoáng đãng của chùa thu hút nhiều du khách thập phương đến viếng thăm. 

Ảnh: chuanoitieng.com

Bên cạnh đó, còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ du khách khám phá như: hồ Dầu Tiếng, suối Trúc, núi Cậu, địa đạo tam giác sắt...

Author: CTV Vũ Thạch

News day