Đến hẹn lại lên, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đây rồi!
CTV Thủy Tuyền 03/24/2018 10:00 AM
Cứ vào dịp tháng 4 hàng năm, Đà Nẵng lại tưng bừng rộn ràng đón chào lễ hội pháo hoa quốc tế. Lịch trình cụ thể mới đây đã được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng thông qua!

Năm 2018, Đà Nẵng tiếp tục truyền thống lễ hội pháo hoa quốc tế, theo dự kiến thời gian diễn ra kéo dài hai tháng từ 30/4 đến 30/6.

Không khí buổi họp báo chuẩn bị cho lễ hội. Ảnh: diff.vn

Với chủ đề lễ hội mang tên “Huyền thoại những cây cầu”, sẽ có tám đội chơi tham gia trình diễn trong suốt năm đêm, bao gồm: Việt Nam, Pháp, Ba Lan, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và Mỹ.

Lễ hội pháo hoa là sân chơi bổ ích và thể hiện niềm đam mê của các đội chơi.
Ảnh: a25hotel.com

Dù đã có bề dày tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế, thế nhưng sức hút của ngày hội này chưa bao giờ thuyên giảm qua các năm. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức cũng diễn ra hàng loạt hoạt động giải trí nhằm chào đón khách du lịch tham quan suốt thời gian này.

Một số chuỗi hoạt động dự kiến diễn ra trong hai tháng. Ảnh: baodanang.vn

Vào các tối cuối tuần, lễ hội đường phố sẽ được diễn ra như biểu diễn văn nghệ, không gian ẩm thực... tại công viên châu Á. Chắc chắn, du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đà Nẵng đúng vào mùa lễ hội.

Phần thưởng dành cho đội thắng cuộc lên đến 10.000USD, giấy chứng nhận và cup. Ảnh: toplist.vn

Lịch bắn pháo hoa sẽ khai mạc vào ngày 30/4/2018 với phần thi của đội chủ nhà Việt Nam và Ba Lan, tiếp đến 26/5 đội Mỹ - Pháp, 02/6 đội Hồng Kông - Ý, 09/6 đội Thụy Điển - Bồ Đào Nha và đêm chung kết 30/6 dành cho ba đội xuất sắc nhất.

Giá vé mùa hội thấp nhất là 300.000VNĐ và cao nhất là 2.000.000VNĐ/vé. Theo kế hoạch dự kiến, địa điểm trình diễn vẫn ở khu vực cảng sông Hàn, nằm trên đường Bạch Đằng và đối diện khách sạn Novotel Đà Nẵng. Sân khấu chính là vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, nằm trực diện với khu vực bắn, ở vị trí này sẽ giúp du khách dễ quan sát phần thi của các đội.

Không khí nhộn nhịp của dân địa phương và du khách mùa lễ hội pháo hoa.
Ảnh: baomoi.com

Du khách đến đây cần phải đặt trước các khách sạn xung quanh khu vực trình diễn pháo hoa, để tránh tình trạng hết phòng. Trước khi đến, thời gian lý tưởng tìm phòng thường dao động từ 2 - 3 tháng.

Chỉ còn không bao lâu nữa mùa lễ hội quốc tế tại Đà Nẵng sắp sửa bắt đầu. Nếu có lịch trình dạo chơi Đà Nẵng, nhất định bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc tại đây nhé!

Author: CTV Thủy Tuyền

News day