Điện thoại của Apple có lợi nhuận cao gấp 5 lần Samsung
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 01/04/2018 10:30 AM
Apple thu về tận 151 USD cho mỗi chiếc iPhone bán ra, gấp 5 lần Samsung.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple và Samsung hiện đang có lợi nhuận đứng đầu, tiếp theo là các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như Huawei, Vivo, Oppo và Xiaomi với lợi nhuận tương đối thấp.

Mặc dù lợi nhuận của Samsung thua kém Apple nhưng Samsung vẫn dẫn đầu thị trường về smartphone. Ảnh: thegioididong.com

Trong quý 3, lợi nhuận trung bình trên mỗi chiếc điện thoại của Apple cao gấp năm lần so với đối thủ Samsung và gần 14 lần so với các dòng điện thoại khác.

Hiện lãi trung bình cho mỗi chiếc iPhone của Apple là 151 USD. Samsung có mức lãi chỉ đạt 31 USD cho mỗi thiết bị. Tuy nhiên, báo cáo cho thấy, Samsung vẫn dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu với mức 22%, tiếp theo Apple, Huawei...

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng di động.

Tương lai Apple, Samsung khó thống trị thị trường như hiện nay.
Ảnh: apple.com

Về phần những hãng sản xuất smartphone Trung Quốc: Năm nay, Huawei thu về 15 USD trung bình trên mỗi máy, tiếp theo là Vivo, Oppo và Xiaomi lần lượt đạt 14, 13 và 12 USD/máy.

Tính đến quý 3 2017, lợi nhuận hoạt động của 4 hãng này đã hơn 1,5 tỷ USD bất chấp việc một số công ty suy giảm phong độ so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei tăng từ 3,3% trong năm 2016 lên 4,9% trong năm 2017, còn Oppo và Vivo lại giảm 0,2% và 0,6%.

Các chuyên gia của công ty phân tích thị trường Counterpoint Research nhận định rằng đây chính là dấu hiệu cho thấy trong tương lai Apple và Samsung sẽ không còn thống trị như hiện nay nữa mặc dù các thiết bị Trung Quốc thu được lời ít hơn nhiều so với hai gã khổng lồ này.

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day