Đoàn xe chở 100 nghị sĩ Mỹ đâm vào xe tải chở rác
Dư Hoàng 02/02/2018 10:00 AM
Một đoàn tàu chở khoảng 100 thành viên Đảng Cộng hòa thuộc Quốc hội Mỹ khi đang trên đường di chuyển tới Tây Virginia đã đâm một xe tải chở rác, khiến một người thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h20 sáng 31/1 (giờ địa phương) tại một đoạn đường giao nhau ở vùng đồng quê Crozet, bang Virginia, cách thủ đô Washington khoảng 177 km về phía Tây Nam.

Đoàn tàu lúc đó chở khoảng 450 người, trong đó có khoảng 100 dân biểu Cộng hòa Hạ viện đi họp, thì bất ngờ đâm vào một xe tải chở rác làm tài xế xe tải thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Đầu đoàn tàu bị móp sau khi đâm phải xe chở rác. Ảnh: AP

6 người bị thương gồm 2 người còn lại trên xe rác và 4 người trên tàu, đã được đưa tới trung tâm y tế UVA trong khu vực để chữa trị, trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch. Một số nguồn tin khác khẳng định, khoảng 20 người trên tàu hỏa bị thương, trong số đó chỉ có 4 người, bao gồm cả 2 nhân viên đoàn tàu đã được nhập viện.

Không ai trong số các thành viên Quốc hội Mỹ cùng các trợ lý và gia đình họ trên tàu bị thương nặng. Chiếc xe lửa của hãng Amtrak chở các vị dân biểu và nhân viên của họ đến một khu nghỉ mát sang trọng Greenbrier ở White Sulphur Springs, West Virginia. Trong số những thành viên Đảng Cộng hòa có mặt trên đoàn tàu vào thời điểm vụ tai nạn, có Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. 

Vụ tai nạn làm chiếc xe chở rác bị cắt làm đôi, trong khi đầu máy xe lửa bị móp, và rác văng đầy hai bên đường ray. 

Tai nạn xảy ra tại khu vực đường ray giao với đường nhựa, có cổng rào bảo vệ, có đèn chớp báo hiệu, có chuông, và có cả bảng hiệu cảnh báo.

Cơ quan An toàn Xa lộ Quốc gia (NTSB) cho biết đang mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Thư ký Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders xác nhận vụ việc và con số thương vong là 1 người chết, 1 người bị thương nặng.

Tàu chở hàng trăm nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ đâm vào xe tải chở rác. Ảnh: AP

Cuộc họp của Đảng Cộng hòa, dự kiến sẽ kéo dài trong ba ngày, có các diễn giả đến nói chuyện, bao gồm Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. 

Nhiều giờ sau vụ tai nạn, đoàn tàu tiếp tục lộ trình đưa các nghị sĩ Mỹ đến gần Charlottesville và từ đây chuyển sang xe buýt đến khu nghỉ mát Greenbrier ở White Sulphur Springs vào buổi trưa. Cùng ngày, Phó Tổng Thống Mike Pence có mặt như dự định. Tổng thống Mỹ Donald Trump có lịch trình tới Tây Virginia bằng Không lực số 1 ngày 1/2, đã nhận được báo cáo cập nhật về vụ việc.

Author: Dư Hoàng

News day