Đội hình tiêu biểu FIFA 2018 và những điểm đáng chú ý
CTV Thanh Trúc 09/27/2018 11:00 AM
FIFA công bố những cái tên cho đội hình tiêu biểu 2018 ở hạng mục bóng đá nam gồm những cái tên: David De Gea, Dani Alves, Marcelo, Sergio Ramos, Raphael Varane, Eden Hazard, N’Golo Kante, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe và Lionel Messi.

Vị trí thủ môn của De Gea gây ra nhiều tranh cãi

Mang về cho mình danh hiệu "thủ môn xuất sắc nhất năm của FIFA" nhưng vị trí thủ môn góp mặt trong đội hình tiêu biểu là De Gea khiến không ít người cho rằng điều đó thật sự không công bằng với Thibaut Courtois. Courtois cũng là người đã xuất sắc mang về cho mình danh hiệu "Thủ môn hay nhất" tại World Cup 2018 với số lần cứu thua thành công lên tới con số 27 sau 7 trận đấu.

Với De Gea, đây là lần đầu tiên anh có tên trong danh sách này nhờ vào một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo "Quỷ đỏ" và dành được danh hiệu "Găng tay vàng" tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua.

David De Gea có một mùa giải thăng hoa trong màu áo Manchester United.
Ảnh: Wikimedia Commons

Real Madrid "thống trị" đội hình tiêu biểu

Có đến 5 cái tên (Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo, Luka Modric và Cristiano Ronaldo) trong tổng số 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu là những chân sút của "Kền kền trắng" trong mùa giải vừa qua. Trong đó, Ronaldo là cái tên hiện giờ đã sang thi đấu cho Juventus. Việc 5 chân sút của Real Madrid có mặt trong đội hình tiêu biểu không phải là một việc gì đó quá bất ngờ vì bản thân họ đã thật sự để lại dấu ấn, thi đấu thăng hoa trong mùa giải vừa qua và đặc biệt là đem về danh hiệu Champions League lần thứ 3 liên tiếp cho đội bóng của mình. 

Sergio Ramos, một trung vệ đã từng nhận lấy giải thưởng "trung vệ của năm" trong đêm gala của UEFA hồi tháng 8 vừa qua. Một trung vệ khác là Raphael Varane, cái tên đã góp không ít công sức giúp Pháp bước lên đỉnh vinh quang ở đấu trường lớn nhất hành tinh là World Cup 2018 diễn ra cách đây không lâu. Với Marcelo, anh không còn là cái tên xa lạ trong đội hình tiêu biểu của FIFA vì đây đã là lần thứ 3 anh ghi tên mình vào danh sách này. Marcelo là chân sút khiến cho người hâm mộ Real Madrid rất yên tâm về hàng phòng ngự khi anh luôn là một hậu vệ cánh trái thi đấu rất xuất sắc. Luka Modric là cái tên rất xứng đáng góp mặt trong danh sách này vì những gì anh đã làm cho CLB (câu lạc bộ) Real Madrid cũng như là cho ĐTQG (đội tuyển quốc gia) Croatia trong một mùa giải ấn tượng và một kì World Cup 2018 đầy bất ngờ vừa qua. Mặc dù hiện tại Ronaldo không còn là một cầu thủ của Real Madrid nhưng tên anh được ghi vào danh sách tiêu biểu là minh chứng, là kết quả cho một mùa giải thi đấu thành công và hiệu quả của anh trong màu áo đội bóng cũ. 

Real Madrid có đến 5 cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA 2018.
Ảnh: Wikimedia Commons

Mohamed Salah và sự canh tranh "khốc liệt" ở vị trí tiền đạo

Thật không dễ dàng cho Salah khi vị trí tiền đạo sở trường của anh ghi dấu những cái tên đã quá thành công trong mùa giải vừa rồi như Cristiano Ronaldo, Lionel MessiKylian Mbappe. Thậm chí, đây còn là năm thứ 12 liên tiếp mà cả Messi và Ronaldo có mặt trong sơ đồ tiêu biểu này. Chính vì thế mà người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho Salah khi có được một mùa giải thăng hoa cùng Liverpool nhưng chưa thể ghi tên mình vào danh sách đội hình tiêu biểu của FIFA. Rất nhiều người cho rằng, việc Salah và Đội tuyển Ai Cập bị loại sớm tại World Cup 2018 vừa qua là nguyên nhân rất lớn trong việc anh không có tên trong danh sách này. 

Tiếc nuối dành cho cầu thủ Mohamed Salah.
Ảnh: Wikimedia Commons

Những chân sút đã thi đấu thành công trong mùa giải vừa qua nhưng không có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của FIFA không phải vì họ không xuất sắc mà xét ở một góc độ hay một khía cạnh nào đó, họ chưa đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí do FIFA đề ra. Các cầu thủ ấy vẫn sẽ tiếp tục thi đấu hết mình vì những cố gắng và nỗ lực của mình chắc chắn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng nhất vào thời điểm phù hợp nhất. 

Author: CTV Thanh Trúc

News day