Đội tuyển Thái Lan không triệu tập đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2018
CTV DNK14 09/19/2018 01:00 PM
Trong cuộc họp mới nhất với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), huấn luyện viên Milovan Rajevac xác nhận sẽ không triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài tại AFF Cup 2018 cũng như VCK Asian Cup 2019.

Cuộc họp này diễn ra vào ngày 14/9 với sự có mặt của các quan chức thuộc FAT, cùng huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển (ĐT) Thái Lan Milovan Rajevac và các trợ lí. Để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, thuyền trưởng người Serbia cho biết kế hoạch sắp tới của ĐT Thái Lan là 2 trận giao hữu với HongKong và Trinidad & Tobago trong tháng 10. Sau đó ông mới chốt danh sách các cầu thủ cuối cùng góp mặt ở AFF Cup.

Messi Thai Lan se khong co co hoi pho dien tai AFC Cup
Messi Thái Lan sẽ không có cơ hội phô diễn tại AFF Cup 2018.
Ảnh: Tin thể thao

Dư luận Thái Lan đang không hài lòng với tình hình bóng đá hiện tại của đất nước này khi các đội tuyển trẻ của họ liên tục bị loại từ vòng bảng ở VCK châu Á hồi đầu năm cũng như ASIAD vừa rồi. Trong khi đó, tình hình bóng đá trẻ của Việt Nam lại tươi sáng hơn rất nhiều. Do đó, chức vô địch AFF Cup vào cuối năm là cơ hội để HLV Rajevac chiếm lại niềm tin của người hâm mộ Thái Lan.

Tuy nhiên, ông Milovan Rajevac khẳng định sẽ không triệu tập 4 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài là Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật) và Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật).

Ông Milovan Rajevac nói: "Đối với những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Kawin, Chanathip, Teerasil và Theerathon, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với họ và nhất trí sẽ không triệu tập bất cứ ai tham dự AFF Cup 2018 bởi nó không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA và cũng không phải tuần lễ FIFA Day".

"Chúng tôi sẽ gọi những cầu thủ trẻ để bổ sung vào những vị trí đó. Một số cầu thủ trẻ Thái Lan đã chơi tốt ở ASIAD vừa qua, nhưng không phải tất cả họ sẽ được trao cơ hội. Chúng tôi cần có sự cân bằng giữa những cầu thủ trẻ và những người chơi giàu kinh nghiệm".

Teerasil Dangda vang mat tai AFF Cup
Teerasil Dangda - cầu thủ từng tập huấn ở Atletico Madrid cũng sẽ vắng mặt tại AFF Cup lần này.
Ảnh: Goal

"Tôi biết tất cả chúng tôi sẽ phải chịu áp lực rất lớn bởi vì người hâm mộ Thái Lan rất chờ đợi vào chiến thắng ở AFF Cup. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình. VCK Asian Cup cũng quan trọng không kém. Tôi muốn đưa ĐT Thái Lan đi xa nhất có thể. Tôi muốn làm cho những người hâm mộ hạnh phúc", ông Milovan Rajevac chia sẻ.

Author: CTV DNK14

News day