Đồng Nai: Khởi tố Trung úy Cảnh sát giao thông về hành vi nổ súng gây chết người
Thùy Dương 01/16/2018 11:00 AM
Tối ngày 15/1/2018, ông Huỳnh Văn Lưu, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Đồng Nai xác nhận Viện Kiểm sát Nhân dân Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can Nguyễn Tấn Phước (sinh năm 1978, Cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an Đồng Nai) cấp hàm Trung úy để điều tra về hành vi nổ súng gây chết người.
Phòng trọ anh Hải nơi xảy ra vụ án. Ảnh: thanhnien.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, anh Bùi Viết Hải (30 tuổi, ngụ Hải Phòng) có quen với một cô gái 19 tuổi nhưng bị gia đình cô này ngăn cấm vì cho rằng anh Hải đang dụ dỗ tình cảm con gái. Tuy nhiên, đối tượng Hải vẫn tiếp tục qua lại. Gia đình cô gái này có quan hệ thân thiết với Trung úy Nguyễn Tấn Phước (Cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an Đồng Nai).

Chiều ngày 6/1/2018, mẹ cô gái và Hải xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Biết được thông tin, Trung úy Phước đã bức xúc tìm đến phòng trọ của Hải trong hẻm ở phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa. Khi thấy anh Hải, sau vài câu trao đổi, nghi can Phước đã nổ súng khiến viên đạn xuyên vào đầu nạn nhân, ngã gục tại chỗ.

Sau khi gây án, nghi can Nguyễn Tấn Phước rời khỏi hiện trường. Lúc này, anh Hải được người dân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và đã tử vong rạng sáng ngày 7/1/2018.

Theo Đại tá Lý Quang Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết khoảng 1 giờ ngày 7/1/2018, nghi can Nguyễn Tấn Phước đã đến Cơ quan Công an đầu thú. Theo điều tra ban đầu cho thấy còn có một thanh niên đi xe máy đến chở Phước rời khỏi hiện trường, được Phước kể lại toàn bộ sự việc. Một lúc sau khi gặp nhau, Phước được cho là về nhà bằng taxi, khẩu súng được bỏ vào cốp xe máy để người kia đưa đi.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã thu hồi được khẩu súng rulo (loại 5 viên đạn) để phục vụ công tác điều tra và làm rõ vụ việc. Ảnh: plo.vn

 

Author: Thùy Dương

News day