Du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm dưới 1 triệu đồng
Thủy Tuyền 05/11/2017 10:00 AM
Đà Lạt luôn là thiên đường của những người yêu du lịch. Mảnh đất này có nhiều điểm khám phá khiến khách du lịch trong và ngoài nước muốn dạo chơi khi chuẩn bị xách ba lô lên và đi. Câu chuyện dưới đây sẽ chia sẻ về hành trình của nhóm bạn trẻ đã đặt chân tới Đà Lạt, trải nghiệm 2 ngày 1 đêm chỉ vỏn vẹn dưới 1 triệu đồng.

Đà Lạt là tên gọi của một địa danh ở địa phận Lâm Đồng, cách Sài Gòn hơn 300 km và cách Hà Nội hơn 1400 km. Nhóm bạn trẻ này đã chọn cho mình phương tiện di chuyển là xe khách. Hãng xe Thành Bưởi đón tại trạm Văn Thánh, bắt đầu khởi hành từ 22h30 và đến nơi 16h30 ngày hôm sau.

Homy Hostel xin chào du khách. Ảnh: Pan

Kinh nghiệm để chọn xe là bạn nên đặt trước một ngày và đến sớm từ 30 – 45 phút để nhận và kiểm tra phiếu ghi số ghế. Homy Hostel là điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ. Địa điểm này nằm ở số 2 Thông Thiên Học (Cư Xá Bưu Điện Bùi Thị Xuân). Các vật dụng như màn, tủ, ổ cắm điện đều được trang bị đầy đủ và tạo không gian thoải mái cho khách du lịch với giá 80.000 đồng/khách/đêm.

Nét đặc biệt của Homy có lẽ là màu xanh chuối nổi bật phủ đầy từ màn cho đến chăn gối. Ảnh: Pan

Lịch trình ngày đầu tiên: Thiền Viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm – Đường Hầm Đất Sét – Nhà thờ Con Gà – Nhà ga Đà Lạt – Trường Cao đẳng Sư Phạm. Khởi đầu cho hành trình, các bạn trẻ quyết định thuê xe với giá 100.000 đồng/ngày và tìm đến quán bánh căn nóng hổi tại quán Cây Bơ, 56 đường Tăng Bạt Hổ.

Có hai loại bánh mà bạn có thể thưởng thức là bánh căn trứng gà và trứng cút được chấm cùng mắm nêm hay nước mắm, kèm theo xíu mại. Ảnh: Pan

Tại đây, bạn cũng có cơ hội ăn thêm bánh ngọt với giá 20.000 đồng/10 cái. Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn bánh vị mặn và vị ngọt.

Hương thơm của nhân bánh đậu xanh hay dừa có thể khiến bạn mê mẩn. Ảnh: Pan

 

Bạn chỉ tốn 5000 đồng cho 1 hũ yaourt này thôi! Ảnh: Pan

Sau khi ăn sáng xong, các bạn hướng về Thiện Viện Trúc Lâm. Để tới đây bạn chỉ cần chạy theo tuyến đường Triệu Việt Vương ngang qua Dinh III và đường Trần Nhân Tông. Bạn sẽ bị thu hút bởi các thung lũng ở hai bên đường đầy cuốn hút.

Dọc hai bên đường, hàng thông xanh ngắt có thể khiến bạn muốn chụp ảnh nhưng hãy cẩn thận vì đây là những khúc rẽ rất nguy hiểm. Ảnh: Pan

Thiền Viện Trúc Lâm tọa trên núi Phụng Hoàng, rừng thông bát ngát đã khéo léo ôm gọn Thiền Viện tạo nên không gian yên tĩnh, thanh tịnh.

Từ đây, bạn có thể đi theo lối hướng xuống Bến du thuyền, tại đây sẽ có những căn chòi nhỏ, ghế đá để nhìn ngắm hồ Tuyền Lâm. Ảnh: Pan

Nếu yêu thích cảnh sắc thiên nhiên, bạn chắc chắn sẽ “say” với những hàng thông cao vút. Sau khi dạo chơi quanh Thiền Viện, bạn có thể di chuyển đến Đường Hầm Đất Sét bằng con đường men hồ Tuyền Lâm.

Bãi đất trống này là một góc nhìn tuyệt đẹp hướng về hồ Tuyền Lâm. Ảnh: Pan

Đường Hầm Đất Sét hay Đường Hầm Điêu Khắc là nơi lưu giữ những khối kiến trúc mô phỏng lại các công trình nổi tiếng tại Đà Lạt. Bạn chỉ tốn 40.000 đồng/vé/người để được ngắm nhìn Dinh Bảo Đại, Nhà ga Đà Lạt... được tái hiện bằng các công trình điêu khắc tại đây.

Một điều thú vị là bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời bên cạnh vườn hoa cẩm tú cầu. Ảnh: Pan

Đầu giờ chiều, các bạn trẻ Sài Gòn đổi sang đường Trần Phú để đến với nhà thờ Con Gà. Điểm đặc biệt tại đây là đường Nhà Chung cạnh nhà thờ, một thiên đường ẩm thực cho du khách từ món ăn vặt đến món ăn chính.

Mời bạn dạo bước đến “con đường ẩm thực” Nhà Chung kế bên nhà thờ. Ảnh: Pan

Đã đến Đà Lạt thì rất khó bỏ qua Ga Đà Lạt. Là công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Pháp thuộc năm 1932, địa danh này để lại ấn tượng không hề nhỏ trong lòng du khách. Và đây cũng là nhà ga cao nhất ở Việt Nam bởi địa hình vốn có của Đà Lạt.

Bạn có thể tận hưởng cung đường dài 7 km đi qua vườn ươm của Trại Mát khi ngồi trên tàu. Ảnh: Pan

Và nơi đến cuối ngày đó chính là Trường Cao đẳng Sư Phạm cách nhà ga 1,2 km ở đường Yersin.

Thu hút nhất tại cảnh quan này là hai cây phượng tím đẹp đến nao lòng. Ảnh: Pan

Thoáng chiều tà, không khí bốn bề yên ả, dãy nhà cong có tháp chuông ở độ cao 54 mét vẫn sừng sững trong ánh mặt trời.

Khuôn viên gợi nhớ đến trường học lâu đời ở Sài Gòn như Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Cuire. Ảnh: Pan

Buổi ăn chiều của nhóm bạn bắt đầu bằng tô bánh ướt lòng gà giá 20.000 đồng thơm ngon ở địa chỉ số 1A/1 Thông Thiên.

Bánh ướt mịn, thịt gà mềm, nước mắm chút mặn chút chua thêm cùng ớt xay, hành phi, rau răm, hành tây càng khiến món ăn thêm đậm đà. Ảnh: Pan

Chắc hẳn buổi tối lý tưởng nhất là dạo quanh Quảng trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên - một trong những biểu tượng đặc trưng của Đà Lạt. Ảnh: Pan

Chợ Đà Lạt cũng là một điểm đến thú vị, vào cuối tuần chợ tấp nập với các hoạt động buôn bán từ đồ ăn cho đến đồ dùng.

Bạn không nên bỏ qua món bánh tráng nướng tại đây. Ảnh: Pan

 

Bạn khó mà giữ được lòng mình khi nhìn ngắm những món ăn được bày bán tại đây. Ảnh: Pan

Quán sữa đậu nành Hoa Sữa tại số 64 Tăng Bạt Hổ.

Một ly sữa đậu nành nóng chỉ 6000 đồng kèm theo vài cái bánh. Ảnh: Pan

Sau một ngày dạo chơi, các bạn hãy tranh thủ đặt vé xe cho nhóm khởi hành về Sài Gòn lúc 14 giờ. Lịch trình ngày 2 bao gồm các địa điểm Chùa Linh Phước, Đồi chè Cầu Đất và vựa dâu.

Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng với bánh mỳ xá xíu, tại đường Thông Thiên Học chỉ với 10.000 đồng. Ảnh: Pan

Từ đây di chuyển về trung tâm thành phố vỏn vẹn chỉ 20 phút. Sau đó bạn có thể tiếp tục hành trình bằng cách đi theo các tuyến đường Sương Nguyệt Ánh, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Qúy Cáp, Quốc lộ 20 để đến chùa Linh Phước. Địa danh này còn nổi tiếng với tên gọi là chùa Ve Chai, đã xác lập 11 kỷ lục từ việc ghép những mảnh sành, sứ, chai đầy cẩn thận.

Mời bạn ngắm nhìn cảnh chùa. Ảnh: Pan

Bên dưới Tháp Chuông là nơi chuyên dùng trưng bày các món đồ cổ quý giá được chế tác từ bàn tay của những nghệ nhân điêu khắc. Một số tác phẩm có thể kể đến như tượng Phật Ngọc cùng các tăng nhân, “18 tầng địa ngục”...

Quả Đại Hồng Chuông 36 mét được xem là quả chuông nặng nhất ở Việt Nam. Ảnh: Pan

Điểm nhấn ở điện thờ là 324 tượng Quan Thế Âm.

Tượng Phật này được làm từ bê tông cốt thép và cao nhất Việt Nam. Ảnh: Pan

Cung đường từ Chùa Linh Phước đến Đồi chè Cầu Đất, bạn sẽ được đi trong sắc xanh của rừng thông và vườn rau tươi mát của người dân.

Cổng của đồi chè. Ảnh: Pan

Đến đồi chè, bạn có thể để xe ở bãi đất trống và tha hồ chụp hình.

Bạn có thể ghé qua quán café Container để nhìn toàn cảnh đồi chè. Ảnh: Pan

 

Bạn có thể thỏa sức tạo dáng tại đây. Ảnh: Pan

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt tại đồi chè thu hút những tâm hồn yêu thiên nhiên và "tự sướng".

Địa điểm chụp hình lý tưởng cho các bạn trẻ. Ảnh: Pan

Địa điểm tiếp theo của bạn sẽ là vựa dâu. Vựa dâu nằm ở đường Nguyễn Công Trứ được sản xuất tại nhà hoặc đem ra vựa bán.

Bạn có thể mua dâu với giá dao động từ 60.000 đồng/nửa ký hay 80.000 đồng/nửa kg tùy vào các loại dâu khác nhau. Ảnh: Pan

Tầm giữa trưa các bạn có thể trả xe và lấy CMND, tầm 13 giờ thì lên xe trung chuyển Thành Bưởi để đến bến xe, di chuyển về Sài Gòn.

Như vậy, với tổng chi phí 945.000 đồng/người chưa bao gồm tiền quà, bạn đã có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Đà Lạt rồi.

Có ai từng tới Đà Lạt mà không bao lần xao xuyến trước cảnh đẹp tại đây. Ảnh: milesrealtyfl.com

Chúc các bạn sẽ có những chuyến "xê dịch" tuyệt vời!

Author: Thủy Tuyền
Tag: travel

News day