Du lịch Qatar: những địa điểm không nên bỏ lỡ!
CTV Thủy Tuyền 02/05/2018 04:00 PM
Qatar là một quốc gia Trung Đông giàu có và thịnh vượng. Đây cũng là điểm đến du lịch, được nhiều du khách yêu thích khi trót “say” trước vẻ đẹp trộn lẫn của Hồi giáo truyền thống và sự hiện đại. Và các địa điểm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về đất nước này một cách bao quát và trọn vẹn nhất.

“Cưỡi” xe hơi trên sa mạc

Hoạt động thú vị này rất được ưu chuộng, khi du khách đến Qatar. Bạn chỉ cần leo lên xe, các tài xế Trung Đông sẽ giúp bạn có một hành trình đặc sắc.

Một hoạt động thú vị không dành cho những ai “yếu tim”. Ảnh: dulichcongvu.com

Trong “biển” sa mạc, từng chiếc xe Land Cruiser đổ mình xuống dốc, lướt nhẹ nhàng qua những cồn cát. Và còn tuyệt vời hơn, nếu như bạn đang ở trên đỉnh cồn, hai bên là vùng biển rộng và bên còn lại là dốc cát.

Dạo chơi Souq Waqif

Souq Waqif là trung tâm xã hội và kinh tế ở Qatar từ nhiều thế kỷ. Nơi này luôn diễn ra các hoạt động giao thương và hình thành theo lối mê cung từ những con đường hẹp cho đến từng hẻm nhỏ quanh co.

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn để mua quà lưu niệm khi ghé qua Souq Waqif.
Ảnh: goldratearabia.com

Trang sức, đồ cổ, trang phục truyền thống, món ăn... đều có đủ tại Souq Waqif. Bạn có thể thỏa sức mua sắm hay chỉ đơn giản là thưởng thức chai-karak - tên gọi của món trà địa phương ở Qatar.

Falconry

Falconry là cách gọi về môn thể thao của chim ưng. Ở Qatar không xem đây là một thú vui tiêu khiển mà đó là sự đam mê.

Falconry có “tuổi thọ” tới nay đã 5000 năm. Ảnh: thelocalknowwital.com

Nếu còn e ngại tham gia falconry, thì bạn có thể xem những người địa phương đào tạo chim ưng như thế nào! Mặt khác, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu và bạn cũng đừng nên bỏ qua chuyến viếng thăm bệnh viện Falcon, Souq Waqif, địa điểm 5 sao dành cho loại chim này.

Làng văn hóa Katara

Được xây dựng từ nguồn cảm hứng di sản kiến trúc, làng văn hóa Katara là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố nghệ thuật và văn hóa. Có thể kể đến như phòng hòa nhạc, phòng trưng bày, sân khấu ngoài trời...

Đây là địa điểm thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện của Qatar.
Ảnh: wanderlusttips.com

Biểu diễn dàn nhạc giao hưởng, liên hoan phim Doha Tribeca... là các hoạt động định kỳ tại đây. Bên cạnh đó, làng văn hóa Katara còn có khu ăn uống, khu vực bày bán đồ dùng thủ công mỹ nghệ và bờ biển có nhiều môn thể thao hấp dẫn.

Nghệ thuật Richard Serra

Không bị ràng buộc nằm trong không gian các viện bảo tàng, mà các công trình nghệ thuật luôn được “phô bày” ở các nơi công cộng tại Qatar.

Mô hình “East - West/ West - East” được dựng nên ở sa mạc phía Tây Qatar.
Ảnh: ilovequtar.net

Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc người Mỹ, Richard Serra. “East - West/ West - East” bao gồm bồn cấu kiện bằng thép, dựng cao hơn 14m, tạo thành một đường thẳng qua sa mạc và tuân thủ hoàn toàn vào địa hình tự nhiên trước đó. Giá trị nghệ thuật công cộng được nâng cao tại Qatar.

Trải nghiệm thuyền buồm gỗ

Với việc sở hữu 350 dặm bờ biển, đây chắc chắn là lý do khiến Qatar có một lịch sử phát triển hàng hải mạnh mẽ. Và người dân có xu hướng ở quanh dọc bán đảo, để tránh xa sự ảnh hưởng của thời tiết do sa mạc.

Trải nghiệm thuyền buồm gỗ sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách sống của người dân quanh vùng. Ảnh: backpackerumrah.com

Người Qatar sống bằng nghề lặn ngọc trai và câu cá. Điều này, xuất phát từ nguyên nhân vùng nước cạn Vịnh Ba Tư có nhiều cá heo, cá mập...

Ở Qatar sẽ không có gì lạ lẫm, nếu như bạn được tận hưởng sự tuyệt vời của thiên nhiên. Có nắng nóng của sa mạc, gió mát lành của biển cả. Vậy bạn có muốn thử ngâm mình trên biển ngay giữa sa mạc, dưới ánh hoàng hôn mờ ảo của vùng đất Trung Đông Qatar?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day