Đức: Hơn 100 chính khách nằm trong mục tiêu tấn công khủng bố
Sam Sam 09/10/2017 01:30 PM
Các nhà chức trách Đức mới đây đã phát hiện một danh sách với hơn 5.000 cái tên có thể trở thành mục tiêu bị tấn công khủng bố, trong đó có hơn 100 chính trị gia.

Danh sách trên được phát hiện khi cảnh sát khám xét nhà riêng và nơi làm việc của hai nghi can khủng bố tại thành phố Rostock, thuộc bang Mecklenburg - Vorpommern, miền Đông nước Đức vào hôm 29/8.

Một trong hai nghi can từng là cảnh sát đã bị đình chỉ công tác. Đối tượng này được cho là đã sử dụng máy tính ở nơi làm việc để tìm kiếm địa chỉ những người có quan điểm đối lập. Đối tượng còn lại là một luật sư – chính trị gia.

Cảnh sát phong tỏa bên ngoài một tòa nhà ở Berlin trong chiến dịch truy quét khủng bố. Ảnh: EPA/TTXVN

Cả hai đối tượng nói trên bị nghi ngờ lên kế hoạch bắt cóc và sát hại các chính trị gia vì những bất đồng quan điểm trong vấn đề nhập cư. Văn phòng công tố Liên bang Đức cho biết, hai nghi can đã chuẩn bị sẵn thực phẩm, đạn dược cùng những kế hoạch tấn công do lo ngại chính sách người tị nạn của chính quyền sẽ làm đất nước kiệt quệ.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng nói  không có bằng chứng nào cho thấy các nghi phạm theo dõi những người có tên trong danh sách hay có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để giết người.

Các chính trị gia nằm trong danh sách nói trên đến từ nhiều đảng phái khác nhau, trong đó có Liên minh Dân chủ Cơ đốc (CDU) theo đường lối bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục giành được nhiều sự ủng hộ trong cuộc bầu cử sắp tới. Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, chiếc xe chở Thủ tướng Angela Merkel đã bị ném cà chua trong khuôn khổ chuyến thăm Mecklenburg-Western Pomerania để gặp gỡ với các điểm bầu cử hôm 8/9. Đây là lần thứ 2 trong tuần bà Merkel gặp phải tình huống như này do những người phản đối chính sách người nhập cư của bà gây ra. Trước đó vào ngày 5/9, sự kiện tương tự cũng xảy ra trong cuộc meeting trước bầu cử ở thành phố Heidelberg.

Author: Sam Sam

News day