Đức: Phát hiện bưu kiện chứa thuốc nổ tại văn phòng Bộ Tài chính
Dư Hoàng 03/17/2017 10:30 AM
Cảnh sát Đức ngày 15/03 thông báo phát hiện một bưu kiện chứa thuốc nổ tại văn phòng của Bộ Tài chính Đức ở thủ đô Berlin.

Người phát ngôn của cảnh sát Đức, ông Thomas Neuendorf cho biết, vào lúc 9h30 sáng 15/03 (giờ địa phương), cảnh sát đã được gọi đến Bộ Tài chính để kiểm tra một bưu kiện khả nghi tại trung tâm phân loại bưu chính của Bộ này.

Xe an ninh bao quanh trụ sở Bộ Tài chính Đức. Ảnh: NC

Sau khi xem xét kỹ lưỡng bưu kiện, các chuyên gia từ bộ phận kỹ thuật hình sự đã phát hiện ra một ngòi nổ bên trong và nhanh chóng tiến hành một vụ nổ có kiểm soát, giải quyết an toàn gói bưu kiện chứa thuốc nổ. 

Được biết, nhân viên của Bộ Tài chính Đức sau khi tiếp nhận bưu kiện gửi tới Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble, đã tỏ ra hoài nghi và lập tức thông báo các chuyên gia chất nổ, tạm thời sơ tán các nhân viên trong Bộ. 

Cảnh sát Berlin cho biết, nếu bưu kiện này, chứa loại chất nổ được dùng trong pháo hoa, nếu bị mở ra có thể sẽ xảy ra nổ, gây thương vong nghiêm trọng. Cánh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Nhận định ban đầu đưa ra, khả năng một đối tượng nào đó đang có ý định làm bị thương các nhân viên của Bộ Tài chính.

Tại Đức, an ninh vẫn được đặt trong tình trạng cao nhất sau khi nước này liên tiếp xảy ra các vụ tấn công bạo lực liên quan đến khủng bố, đặc biệt kể từ sau vụ thảm sát kinh hoàng tại một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin tháng 12/2016 làm 12 người thiệt mạng.

An ninh vẫn được thắt chặt ở Đức sau một loạt vụ tấn công bạo lực. Ảnh: DPA

Trước đó, ngày 10/03, cảnh sát thành phố Essen miền tây nước Đức vừa phong tỏa và đóng cửa một trung tâm thương mại do lo ngại xảy ra một vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch nhằm vào trung tâm thương mại Limeberker, có hơn 200 cửa hàng, đồng thời cảnh sát địa phương triển khai biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Author: Dư Hoàng

News day