Dưới những hiên nhà mưa rơi
CTV Vio (Phương Vi) 08/06/2018 09:00 PM
Chúng ta từng hứa từ nay về sau sẽ không bao giờ lừa dối, sẽ bày trái tim mình ra với nguyên sơ và trần trụi khi mở cánh cửa ngôi nhà này.

Cuộc đời khi đi qua những năm tháng chông chênh, chúng ta rồi sẽ nhận ra rất nhiều lần mình đứng dưới những hiên nhà mưa rơi. Bên dưới hiên nhà này, điều người ước ao nhiều nhất có lẽ chỉ là bình yên. Người đã quá quen việc mang trái tim chồng chất vết thương đi giữa bao mùa mưa nắng. Để rồi, nước mắt của bây giờ đến không phải vì yếu đuối mà vì đó là lẽ tự nhiên. Khi những hạt mưa rơi xuống từ mép của mái tôn, người đưa tay lên ngực và nhắm mắt. Dù bên trong cơn đau cồn cào, người cũng học cách dửng dưng. Thì ra sau những ồn ào và bão nổi, người chỉ muốn sống một cuộc đời bình tâm.

Ảnh: Ariel Schmunck

Dưới hiên nhà giữa một ngày mưa rơi là những lời chân thật chưa bao giờ nói. Chúng ta trở về với đôi giày sũng nước và gương mặt thẫn thờ của người vừa vượt qua một trận bão lớn. Chúng ta từng hứa từ nay về sau sẽ không bao giờ lừa dối, sẽ bày trái tim mình ra với nguyên sơ và trần trụi khi mở cánh cửa ngôi nhà này. Nhưng chúng ta cũng chỉ là những con người bình thường, đôi tay làm sao chịu đựng nổi những trầy xước đã hằn lên suốt nhiều năm, nhiều tháng. Mình làm sao có thể nói cho người khác nghe rằng bản thân vừa ngồi đâu đó ở một góc ngã tư với đôi chân mỏi nhừ và bật khóc?

Ảnh: Liv Bruce

Dưới hiên nhà của một ngày mưa rơi, mình biết chính mình đã phải đắn đo và lo lắng khi đưa tay lên nắm cửa. Chúng ta đã từng mơ sẽ cùng người ăn bữa cơm với niềm vui và những câu chuyện rôm rả. Chúng ta đã từng mơ cùng nhau nằm cạnh trên một chiếc giường, người này ép sát vào vai người kia rồi ngủ thiếp. Nhưng khi chúng ta nhận ra trái tim mình toàn những va chạm và đổ vỡ, thì giấc mơ đó biết phải làm thế nào cho tròn đầy?

Một ngày dưới mái hiên nhà mưa rơi, chúng ta biết rằng việc ra đi hay ở lại cũng làm mình nợ nhau một lời nói. Bản thân khi đứng giữa con tim hay lý trí đều sẽ hình dung rõ lựa chọn đặt về phía nào, phía ấy cũng làm ta phân vân và đánh đổi. Chúng ta từng nói với nhau sẽ không để ai bơ vơ đi ngoài giông gió. Người này sẽ dùng vòng tay dù bé nhỏ nhưng vẫn đủ đầy để che chở hết một phần đời người kia. Thế mà những ngọt ngào giờ thay bằng im lặng, chúng ta thở dài thầm trách người kia đã không còn chịu hiểu những mỏi mệt của người này. Bão giông ngoài ngôi nhà này không đáng sợ bằng lòng người từng ngày dậy sóng. Đến cuối cùng, quyết định buông tay hay giữ lại thì điều thành thật nhất vẫn không thể thốt ra.

Ảnh: Anna King

Dưới những mái hiên nhà mưa rơi rồi sẽ có ai đó rời đi, ai đó lại đến. Chúng ta sẽ xoay vòng với những cuộc chia ly và gặp gỡ bất ngờ. Ở đó, vụn vỡ rơi xuống những dấu chân vừa loang trên nền đất. Ở đó, những mối tình chớm nở khi giọt mưa bất chợt bạt gió khiến người này ngồi xích lại gần người kia. Dưới những mái hiên nhà mưa rơi, không ai nói với ai trước mắt mình là đớn đau hay hạnh phúc. Nhưng sau tất cả, nắng ấm sẽ đến như một lẽ bình thường.

Author: CTV Vio (Phương Vi)

News day