Ecuador: Phát hiện nửa tấn thuốc phiện trên chiếc xe bus gặp nạn
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/18/2018 06:00 AM
Giới chức Ecuador đã tìm thấy khoảng nửa tấn thuốc phiện trên một chiếc xe bus gặp nạn hôm 14/8 ở ngoại ô thủ đô Quito.

Ngày 14/8, một chiếc xe bus gặp nạn khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương ở ngoại ô thủ đô Quito về phía Đông. Đến nay, cảnh sát Ecuador xác nhận trong số người thiệt mạng có 15 người là công dân Colombia, 4 người Venezuela và 2 công dân Ecuador. Đồng thời, cảnh sát đã tình cờ phát hiện gần 500 kg thuốc phiện đã được ngụy trang và giấu dưới sàn chiếc xe.

Số ma túy được ngụy trang bằng các gói hàng giấu dưới gầm xe bus. Ảnh: Reuter

Họ cho rằng, đây có thể là một "hợp chất cần sa". Cảnh sát Ecuador đã phải mất hơn 1 giờ mới có thể lôi hết 600 gói thuốc phiện khỏi sàn xe bus.

Đây là chiếc xe bus thứ 4 bị phát hiện chở thuốc phiện trong những tháng gần đây.

Ông Alulema cho biết: “Trước đó chúng tôi đã có 3 vụ thu giữ ma túy với số lượng lớn, lên tới tổng cộng 1 tấn ma túy gồm hơn 400kg cocain và 600kg cần sa. Qua những vụ việc này, chúng tôi nhận thấy cần phải hành động để ngăn chận hành vi buôn bán trái phép…. Chúng tôi cũng phát hiện rất nhiều giấy tờ giả đến từ Venezuela và Colombia. Đây là phần trách nhiệm của chính phủ trong việc kiểm soát tình hình và đó cũng là lý do cho những quy định liên quan tới việc kiểm soát hộ chiếu”.

Hiện trường chiếc xe buýt gặp nạn ở ngoại ô thủ đô Quito, Ecuador ngày 14/8. Ảnh: AFP

Theo giới chức cảnh sát Ecuador, chỉ bằng việc kiểm soát thông lệ thì hầu như không thể phát hiện ra thuốc phiện trên các chuyến xe chở khách vì thường chúng được ngụy trang khá tinh vi. Các quốc gia Nam Mỹ có chung đường biên giới thường bị các băng nhóm mua bán ma túy lợi dụng để vận chuyển ma túy vào Mỹ.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day