Georgia: Xả súng trên tàu hỏa làm 4 người thương vong
Lu 04/15/2017 07:00 AM
Chiều 13/4 (giờ địa phương), một thanh niên bất ngờ xả súng trên tàu hỏa đang chạy trong thành phố Atlanta, thủ phủ bang Georgia của Mỹ khiến 1 người chết tại chỗ và 3 người bị thương. Vụ xả súng diễn ra vào khoảng 16h30 khi đoàn tàu vừa rời nhà ga ở ở phía tây của Atlanta.

Cảnh sát địa phương Joseph Dorsey cho biết vụ nổ súng xảy ra trên tuyến tàu điện ngầm Blue Line, ngay sau khi tàu vừa rời khỏi một nhà ga ở phía tây thành phố Atlanta.

Ông cho hay: “Khi đoàn tàu đang di chuyển, nghi phạm bắn nhiều phát hướng về các nạn nhân”. Thủ phạm là nam thanh niên khoảng 30 tuổi, xả súng ngẫu nhiên vào các hành khách khi tàu đang lăn bánh.

Nhiều xe cấp cứu tại Nhà ga West Lake ở Atlanta sau vụ xả súng. Ảnh chụp lại từ Fox News

Vụ xả súng khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương, tất cả các nạn nhân đều trong khoảng 30 tuổi. Các nạn nhân bị thương đều qua cơn nguy kịch. 

Nạn nhân thứ 5 bị thương ở mắt cá chân khi các hành khách hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tấn công. Đối tượng này sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi tàu dừng lại ở nhà ga kế tiếp và đã tịch thu vũ khí của người này.

Đài truyền hình địa phương WGCL dẫn lời các nhân chứng cho hay thủ phạm dường như xả súng loạn xạ vào các hành khách trên tàu. Một nhân chứng có mặt trên tàu kể rằng ông thấy một thanh niên đội mũ, lắc đầu liên tục rồi bất ngờ đứng dậy đi về phía sau toa tàu và sau đó ông nghe có tiếng súng, thấy giày văng ra.

Khu vực nhà ga ở Atlanta nơi nghi phạm xả súng bị bắt. Ảnh: RT

Ông Dorsey cho biết cuộc điều tra vẫn đang diễn ra nhưng không cung cấp thông tin về động cơ khả nghi của thủ phạm. Giới chức địa phương đã tạm thời đóng cửa nhà ga West Lake sau đó để phục vụ điều tra.

Oregon: Trả thù vợ, chồng giết hai con gái

Trung sĩ cảnh sát John Rasmussen cho biết, một phụ nữ gọi cảnh sát để cầu cứu sau khi thấy người chồng có thái độ chán đời, dọa sẽ giết hai đứa con trước khi cả ba mất tích ngày 12/4.

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát tiến hành tìm kiếm, thấy chiếc xe SUV trong bãi đậu của một trạm xăng. Theo ông Rasmussen, khi một cảnh sát viên bước ra khỏi xe thì thấy người đàn ông châm lửa đốt chiếc SUV, dẫn đến cuộc đụng độ. Ít nhất một cảnh sát viên nổ súng, khiến người đàn ông trúng đạn nhưng không nghiêm trọng. Ông này tự tử sau đó.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cha bắn chết hai con gái rồi đốt xe. Ảnh: AP/Everton Bailey Jr

Ngay lập tức, cảnh sát tìm cách dập tắt lửa cũng như phát hiện thấy thi thể hai bé gái trong băng ghế sau của chiếc xe SUV đang bị đốt.

“Họ phá cửa xe, mang hai đứa nhỏ ra,” ông Rasmussen nói. “Nhưng đáng buồn là cả hai bé gái 8 tuổi và 11 tuổi đều đã thiệt mạng”. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người cha bắn mấy phát khiến hai người con thiệt mạng trước đó. 

Các cảnh sát viên tìm cách cấp cứu tại chỗ cả ba người nhưng không thành công. Không cảnh sát viên nào bị thương trong vụ nổ súng, nhưng có một số bị thương tích nhẹ khi tìm cách cứu hai bé gái ra.

Cháy sòng bài Bellagio, trên Las Vegas Strip

Một phần con đường nổi tiếng Las Vegas Boulvevard, nơi có khu vực gồm nhiều sòng bài tập trung hai bên đường, vẫn được gọi là Las Vegas Strip, đã phải đóng trong nhiều tiếng đồng hồ sau khi lửa phát cháy trên mái sòng bài Bellagio vào khuya ngày 13/4 sang đến đầu ngày 14/4.

Chỉ huy phó cứu hỏa quận Clark, ông Roy Session, cho biết không có ai bị thương tích và cũng không có căn phòng nào trong khách sạn và sòng bài này bị hư hại và không cần có biện pháp di tản hàng loạt khách trong sòng bài.

Báo động được đưa ra lúc khoảng 22h45 tối, các xe chữa cháy đến nơi vào khoảng 22h50, ngọn lửa được dập tắt vào khoảng 23h10, dù các biện pháp kiểm soát khu vực cháy vẫn tiếp tục sau đó.

Author: Lu

News day