Giải cứu đội bóng Thái Lan: 5 thành viên cuối cùng đã được đưa ra ngoài cùng lúc
Thusy 07/10/2018 10:30 AM
Sau 3 ngày dài chạy đua với thời gian khi những cơn mưa nặng hạt đã bắt đầu, Chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osottanakorn xác nhận đợt giải cứu cuối cùng ngày 10/7 đã diễn ra thành công, đội cứu hộ đã đưa cả 5 thành viên còn lại ở trong hang Tham Luang ra cùng một lúc.

Theo đó, tính đến 18h30, toàn bộ 12 cầu thủ đội bóng Thái Lan và huấn luyện viên Ekapol, người cuối cùng mắc kẹt đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang sau 18 ngày mắc kẹt trong điều kiện nước ngập lênh láng tại đây.

Người dân Thái Lan vui mừng trước thông tin đội bóng được giải cứu thành công. Ảnh: AP

Đến 19h, trên trang Facebook của Hải quân Thái Lan xác nhận 2 chú Heo (tức hai cậu bé trong đội Lợn Hoang) và huấn luyện viên đã ra khỏi hang và tất cả đều an toàn, và nhiệm vụ tiếp theo là đưa bốn "chú ếch", tức một bác sĩ và ba đặc nhiệm Hải quân, ra khỏi hang, chính thức kết thúc chiến dịch giải cứu thu hút sự chú ý của cả thế giới.

Trước đó, trong 2 đợt giải cứu ngày 8 và 9/7, mỗi lần 4 bé, các thợ lặn đã cứu được 8 cậu bé, và đợt giải cứu ngày hôm nay 10-7 đã diễn ra suôn sẻ với việc cứu nốt 5 thành viên còn lại của nhóm cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên. Đội cứu hộ đã chạy đua với thời gian ngay sau khi thời tiết những ngày qua đã ủng hộ công tác giải cứu, trước khi mưa lớn sẽ làm ngập hệ thống hang động và đe dọa tính mạng những người mắc kẹt.

Máy bay chờ sẵn để đưa các thành viên đội bóng Lợn Hoang đến bệnh viện. Ảnh: Guardian

13 cậu bé, tuổi từ 11 đến 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi được thông báo mất tích sau buổi tập hôm 23/6 tại hang Tham Luang, tỉnh miền núi phía bắc Thái Lan. Cuộc giải cứu đã thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế và lôi kéo sự giúp đỡ của rất nhiều nhóm chuyên gia từ Mỹ, Anh, Australia, Myanmar, Trung Quốc, Lào... bên cạnh các tình nguyện viên địa phương.
Trong quá trình giải cứu, một cựu thợ lặn của Hải quân Hoàng gia Thái Lan, người tham gia giúp đỡ việc giải cứu, đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ đặt bình oxy dọc theo hang động.

Lực lượng cứu hộ làm việc bất chấp trời mưa. Ảnh: AP

Những tiếng vỗ tay lớn đã vang lên tại hiện trường vụ giải cứu khi HLV Aek là người cuối cùng bước ra khỏi hang Tham Luang sau 18 ngày mắc kẹt.

Ngay sau khi ra khỏi hang, các nạn nhân được chăm sóc sức khỏe tại chỗ và được đưa đến bệnh viện tỉnh Chiang Rai để chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Author: Thusy

News day