Giám đốc BOT Cai Lậy: "Tài xế phản đối là việc của họ, việc của chúng tôi là thu phí"
Value 08/19/2017 02:00 PM
"Tài xế phản đối là việc của họ, việc của chúng tôi là thu phí", Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Đầu tư Quốc lộ 1 tỉnh Tiền Giang (BOT Tiền Giang), chủ đầu tư trạm thu phí Cai Lậy nói.

Trong những ngày qua, trạm thu phí Cai Lậy trên quốc lộ 1 vấp phải phản đối của nhiều tài xế.

Đỉnh điểm là việc đồng loạt các tài xế đã đưa tiền lẻ 200, 500 đồng khiến nhân viên thu phí không thể xử lý kịp, hàng xe ùn tắc nghiêm trọng, trạm thu phí phải "xả cửa" trong những ngày qua.

Trạm thu phí Cai Lậy ùn tắc trong nhiều ngày qua do vấp phải phản đối của người dân. Ảnh: Người Lao Động

BOT Tiền Giang sẽ bán lại dự án cho Bộ GTVT?

Ngày 17/8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang cho biết đơn vị không đưa ra thông tin sẽ trả lại dự án đường tránh Cai Lậy và tăng cường quốc lộ 1 cho Nhà nước.

Tuy nhiên, người đại diện Hội đồng thành viên BOT Tiền Giang cho biết nếu chọn phương án dời trạm thu phí vào đường tránh thị xã Cai Lậy thì đơn vị này sẽ trả lại dự án cho Nhà nước. Lý do là BOT Tiền Giang không đủ khả năng hoàn vốn, đổ nợ vì mỗi tháng trả lãi ngân hàng lên đến gần 10 tỷ đồng.

Theo vị này, đến năm 2020, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành sẽ không còn nhiều phương tiện lưu thông qua Cai Lậy nên BOT hoàn vốn rất khó khăn.

Nhiều tài xế đổi tiền lẻ bằng mệnh giá 200, 500 đồng đóng phí để phản đối việc thu phí của BOT Cai Lậy. Ảnh: Zing.vn

Điều chỉnh giá vé từ ngày 21/8

Ngày 16/8, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã họp với Công ty BOT Tiền Giang và Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang. Qua đó quyết định giảm giá vé cho ô tô qua trạm, dự kiến ngày 21/8 sẽ thực hiện.

Cụ thể mức giảm như sau:

Loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giảm từ 35.000 đồng/lượt giảm xuống còn 25.000 đồng/lượt.

Loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) giảm từ 50.000 đồng/lượt giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt.

Loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt giảm xuống còn 40.000 đồng/lượt.

Loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit): Từ 100.000 đồng/lượt giảm xuống còn 70.000 đồng/lượt.

Loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit) giảm từ 180.000 đồng/lượt giảm xuống còn 140.000 đồng/lượt; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này.

Các tài xế còn bỏ tiền lẻ vào chai để gây cản trở cho nhân viên thu tiền. Ảnh: Zing.vn

Tài xế phản đối là việc của họ

Ngay sau khi có quyết định điều chỉnh việc thu phí như trên, chúng tôi đã trao đổi với một số lái xe ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy, tuy nhiên, đa số đều không đồng tình việc giảm phí, yêu cầu dời trạm Cai Lậy.

Anh Thắng, lái xe ô tô nói: "Tôi không đồng tình việc giảm giá vé qua trạm, có giảm bao nhiêu cũng vậy. Tôi yêu cầu dẹp bỏ trạm thu phí Cai Lậy".

Đồng tình với anh Thắng, anh Văn Như Xuân, lái xe tuyến Tiền Giang – TP. HCM, bày tỏ: "Tôi thấy ngay từ đầu đặt trạm thu phí Cai Lậy trên Quốc lộ 1 là không hợp lý rồi. Tôi không đồng tình giải pháp giảm giá vé, một ngày tôi vẫn tốn nhiều tiền qua trạm này".

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp đồng tình với việc giảm giá vé. Ông Quân Trường Anh, một doanh nghiệp kinh doanh xe hợp đồng, cho biết: "Tôi và rất nhiều tài xế không đồng tình giải pháp giảm giá vé. Điều tài xế mong muốn là phải dời trạm thu phí vào tuyến tránh".

Ông Phú Hiệp cho biết đơn vị sẽ không dời trạm thu phí. "Bộ (Bộ GTVT - PV) chỉ đạo thì bên chúng tôi thực hiện. Bộ giảm giá thì mình thu giảm giá. Tài xế phản đối là việc của họ, còn việc của chúng tôi là thu phí" - ông Hiệp khẳng định.

 

Author: Value

News day