Giữ gìn nhan sắc trẻ đẹp sau mãn kinh
Yuki 07/15/2018 07:30 PM
Thời kỳ mãn kinh gây ra nhiều thay đổi về thể chất trong cơ thể của người phụ nữ, đặc biệt là hormone bị ảnh hưởng. Một trong số đó là sự thay đổi độ đàn hồi của da. Phụ nữ vào thời kỳ mãn kinh thường phàn nàn vấn đề về da của họ, chẳng hạn như mặt đỏ, da khô, chảy xệ và các nếp nhăn. Vậy, làm thế nào da vẫn trông đẹp sau khi mãn kinh?

Ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh đối với lão hóa

Trích dẫn từ trang WebMD, trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể chúng ta sẽ ngừng sản xuất collagen làm cho độ đàn hồi của da cũng giảm. Không chỉ vậy, nồng độ estrogen cũng giảm theo. Đó là một trong những nguyên nhân làm cho da trở nên nhăn nheo, khô hơn và mỏng hơn. Ngoài ra, trích dẫn từ aylabeauty.com, mức estrogen giảm cũng có thể làm cho mức testosterone trở nên nhiều hơn. Vì vậy, sau thời kỳ mãn kinh, da có thể mọc những nốt mụn trở lại và lông có thể phát triển quanh vùng mặt. Dưới đây là một số cách để điều trị lấy lại làn da đẹp trước và sau mãn kinh.

1. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da. Ảnh: skincancer.org

Khi tuổi chúng ta càng cao, việc sử dụng kem chống nắng phải được thực hiện mỗi ngày để bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời. Bức xạ tia cực tím (UV) có thể gây ung thư da. Vì vậy, hãy chọn kem chống nắng tối thiểu là SPF 30. Việc sử dụng kem chống nắng cũng có thể giúp giảm bớt những đốm đen do lão hóa gây ra. Ngoài kem chống nắng, bạn có thể sử dụng các dụng cụ bảo vệ bổ sung như mũ, găng tay, quần áo tay dài khi ra ngoài. 

2. Giữ độ ẩm cho da

Khi chúng ta già đi, da có thể trở nên khô hơn vì các tuyến dầu không còn hoạt động nữa. Do đó, để duy trì sức khỏe của da, điều quan trọng là luôn giữ độ ẩm cho da. Việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cũng có thể chống lại các nếp nhăn do quá trình lão hóa. Sử dụng kem giữ ẩm thích hợp với từng loại da như một thói quen. 

3. Tập thể dục

Tập thể dục là cách tốt để duy trì làn da khỏe mạnh. Ảnh: socastsrm.com

Tập thể dục là cách tốt để duy trì làn da khỏe mạnh. Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông máu và oxy tự nhiên làm chậm quá trình lão hóa theo tuổi tác. Máu lưu thông tốt có thể làm cho da trông sáng hơn và khỏe mạnh hơn. Một số môn thể thao có thể được thực hiện sau khi mãn kinh bao gồm đi bộ, thể dục dụng cụ, yoga và tập thể dục nhẹ khác.

4. Tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Vào thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen và sản xuất collagen của cơ thể giảm. Kết quả là, da cũng mất tính đàn hồi của nó. Vì vậy, chúng ta cần phải ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp duy trì độ đàn hồi của da. Một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa là các loại hạt, trái cây và rau quả có màu đỏ như dâu tây, nho hoặc táo. Đối với rau, chúng ta có thể lựa chọn bông cải xanh, cải bắp, tỏi, cà chua và cà rốt để đáp ứng lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể.

5. Ngủ đầy đủ và tránh stress

Tránh căng thẳng là một trong những cách thích hợp để điều trị da. Ảnh: express.de

Thiếu ngủ có thể làm thay đổi lượng hormone và sự trao đổi chất, làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe của da, đặc biệt là khi chúng ta mãn kinh. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ từ 7 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, căng thẳng có thể làm cho da trở nên khô và nhạy cảm hơn. Do đó, tránh căng thẳng là một trong những cách thích hợp để điều trị da.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Yuki

News day