Hà Nội: Bác sĩ bị đánh khi đang khám bệnh
Tuệ Trúc 04/15/2018 08:00 AM
Một bác sĩ khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội bị người nhà bệnh nhi đánh liên tiếp vào mặt khi đang thăm khám.

Ngày 15/4, Theo ông Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết bác sĩ bị đánh là V.H.C. Bác sĩ C. bị người nhà một bệnh nhi tấn công, đấm liên tiếp vào mặt.

Bác sĩ C. bị đấm liên tiếp vào mặt. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sự việc xảy ra vào khoảng 23 giờ 30 ngày 13/4, bệnh viện tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc buộc dài.

Trong khi đang trao đổi với bác sĩ C. về tình trạng của bệnh nhi được 5 phút, thì người nhà bệnh nhi bất ngờ đứng lên đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ. Sự việc diễn ra quá bất ngờ nên bác sĩ C. không kịp phản ứng và bị 2 cú đấm vào mặt.

Camera ghi lại cảnh người nhà bệnh nhi hành hung bác sĩ C. Ảnh: Zing.vn

Các nhân viên y tế gần đó nhìn thấy đã chạy đến can ngăn nhưng cũng bị người nhà bệnh nhi chửi bới, người nhà bệnh nhân còn liền bỏ các đồ vật trong túi, trong đó có cả ví tiền ra bàn.

Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ của bệnh viện có mặt, phối hợp cùng công an phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Lúc này, người nhà bệnh nhân mới dừng chửi bới.

Ông Sơn cho biết “việc trao đổi giữa hai bên là bình thường”.

Đây là vụ hành hung bác sĩ thứ 3 trong nửa đầu tháng 4/2018 và hầu hết các vụ việc đều không liên quan đến thái độ của bác sĩ.

Ngày 15/4, Facebook của giới thầy thuốc đã lan truyền thông điệp giận dữ và yêu cầu được bảo vệ.

“Cần một hiệu ứng mạnh hơn, như một cú sốc điện mà chúng tôi phải sử dụng khi tính mạng bệnh nhân ngàn cân treo sợi tóc”, bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu - phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đại biểu Quốc hội - viết trong trang cá nhân.

 

Author: Tuệ Trúc

News day