Hà Nội, Việt Nam: Bắt 2 nữ quái chuyên dàn cảnh trộm cắp của người nước ngoài
Thusy 08/27/2018 02:30 PM
Ngày 27/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết vừa bắt giữ hai phụ nữ có hành vi trộm cắp tài sản của khách nước ngoài, thông qua dàn cảnh trộm cắp.

Theo đó, hai người vừa bị bắt là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1998, người huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và bà Tào Thị Thuần (SN 1987, người huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên), làm nghề bán thiệp và quạt vải cho khách du lịch ở quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 18/8, hai vợ chồng anh Chiaverini Sergio cùng chị Brandi Francesca đi dạo ở bờ hồ Hoàn Kiếm, đoạn gần điểm dừng xe điện, xe bus, Nga đã ra mời anh Sergio mua thiệp nhưng anh này không mua.

Tang vật vụ móc túi du khách nước ngoài. Ảnh: VTV

Sau đó, một người phụ nữ khác mời và anh Chiaverini Sergio đồng ý mua 3 chiếc thiệp với giá 150.000 đồng, và  chiếc ví để trong túi đeo chéo của mình ra để trả tiền, Nga bảo với Thuần “chị ra mời đi để em móc”. Anh Sergio đồng ý mua 3 chiếc thiệp với giá 150.000 đồng và trả tiền trong chiếc ví trong túi đeo chéo của mình.

Lúc này, Nga bàn với Thuần thực hiện hành vi móc túi, trộm chiếc ví của anh Sergio. Theo đó, Thuần ra mời vợ chồng anh Sergio mua quạt vải, còn Nga áp sát bên phải anh Sergio, lấy trộm chiếc ví trong túi đeo chéo, cất ví vào túi đồ của mình rồi bỏ đi. Nga lấy số tiền trong ví được 14 tờ 500.000 VNĐ và vứt cái ví đi.

Nguyễn Thị Nga (trái) và Tào Thị Thuần. Ảnh: VOV

Sau khi anh Sergio không mua quạt, Thuần cũng bỏ đi rồi đợi Nga tại số nhà 57 Đinh Tiên Hoàng và được Nga chia cho 3.000.000 đồng.

Sau khi biết mình bị mất ví, anh Sergio đã tới trụ sở công an trình báo.

Lúc đó, lực lượng công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ Nga và Thuần đưa về trụ sở công an để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, Thuần và Nga đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Author: Thusy

News day