Hà Nội, Việt Nam: Dây cáp cần trục công trình cao ốc bất ngờ bị đứt, cả khu nhà điều hành bên dưới bị sụp đổ hoàn toàn
Thùy Dương 08/20/2018 02:30 PM
Vào khoảng 10 giờ 45 phút sáng ngày 20/8/2018, trên đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động do trong quá trình vận chuyển vật liệu xây dựng tại một công trình cao ốc, The Sun Mễ Trì Hạ khiến 1 người đi đường phải nhập viện cấp cứu.
Hiện trường công trình cao ốc The Sun Mễ Trì Hạ (Hà Nội) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: soha.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, trong khi nhân công đang dùng cần trục tháp vận chuyển đưa vật liệu xây dựng cho công trình từ dưới lên cao thì bất ngờ bị đứt dây cáp, khiến vật liệu xây dựng đang được đưa lên trên bất ngờ rơi xuống từ độ cao hàng chục mét khiến khu nhà điều hành công trường bên dưới bị sụp đổ nghiêm trọng. 

Theo lời nhiều nhân chứng cho hay khi họ đang lưu thông trên đường thì bất ngờ khi nghe một tiếng "Rầm, rầm..." phát ra từ công trình cao ốc trên, khiến mọi người vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến cảnh tượng các vật liệu xây dựng rơi từ trên xuống, đầu cần cẩu chỉ còn trơ lại sợi dây cáp đơn treo lủng lẳng.

Do cần trục tháp của công trình vươn dài khoảng tầm 20m, trong đó có khoảng 5m cần cẩu lộ ra khỏi công trình cho nên khi bị đứt cáp, vật liệu xây dựng của công trình đã rơi khắp sàn khu nhà điều hành và vỉa hè khiến 1 người đi đường không may bị vật liệu của công trình rớt trúng và sau đó được người dân đưa đi Bệnh viện cấp cứu.

Khu nhà điều hành bị sập được các công nhân tại công trình dùng bạt che kín lại. Ảnh: kenh14.vn

Được biết, công trình cao ốc The Sun Mễ Trì Hạ do Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Thái Dương làm chủ đầu tư, tổng thầu phần thân là Công ty cổ phần CDC Hà Nội.

Công trình cao ốc này có tổng cộng 39 tầng bao gồm 36 tầng nổi, 3 tầng chìm. Hiện, tòa cao ốc này đã xây được 29 tầng và xảy ra sự cố không hay trên.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra và làm rõ.

Author: Thùy Dương

News day