Hà Tĩnh: 'Tức nước vỡ bờ' người vợ ra tay sát hại chồng
Dinda 07/14/2018 02:00 PM
Cuộc sống vợ chồng cơm không lành, canh chẳng ngọt kéo dài suốt nhiều năm qua. Đến ngày giỗ bố chồng, cả hai đi làm xa trở về và trong ngày đoàn tụ, tấn bi kịch xảy ra khi người vợ dùng dây trói tay, chân chồng để tránh bị bạo hành. Nửa đêm, người chồng đã bị vợ sát hại.

Ngày 10/7/2018, Trung tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi can Trần Thị Liên (46 tuổi, trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chồng của bà Liên - ông Phạm Anh Sơn (Sinh năm 1964, trú cùng địa chỉ trên).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h ngày 8/7, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo về việc ông Phạm Anh Sơn chết bất thường tại nhà riêng ở xóm 3, xã Xuân Phổ. Theo bà Liên, chồng mình là ông Sơn đi uống rượu về bị đột tử nên báo tin để hàng xóm láng giềng và người thân đến làm lễ mai táng. Tuy nhiên, nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường nên mọi người đã cấp báo đến Cơ quan công an.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: antg.cand.com.vn

Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Nghi Xuân xác định, nạn nhân Phạm Anh Sơn tử vong là do tác động của ngoại lực nên đã phối hợp với lực lượng Kỹ thuật hình sự và Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh để điều tra, tìm nguyên nhân sự việc.

Đến khoảng 23h ngày 8/7, bà Liên mới chịu thừa nhận, chính bản thân bà đã gây ra cái chết thương tâm cho chồng rồi tạo hiện trường giả để qua mặt cơ quan chức năng.

Chân dung người vợ đã ra tay sát hại chồng. Ảnh: kenh14.vn

Theo lời khai ban đầu, khoảng 10h ngày 6/7, bà Liên cùng 2 con gái đi ăn sáng về tới nhà thì thấy ông Sơn đang uống bia. Là ngày giỗ bố, ông Sơn đưa cho vợ 1,5 triệu đồng, bảo đi chợ mua đồ về làm cỗ thắp hương nhưng bà Liên không nhận.

Bực tức, ông Sơn tìm cách gây sự, rượt đuổi đứa con gái lớn đang mang bầu, nên bị 3 mẹ con bà Liên đã khống chế, dùng dây điện trói chặt ông Sơn lại để ông không thể quậy phá.

Khi ông Sơn la hét, chửi bới, bà Liên dùng băng keo bịt miệng chồng lại, cho nằm trên giường. Khoảng 1h sáng ngày 7/7, khi con gái đã ngủ say, bà Liên lấy áo sơ mi siết cổ chồng khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, bà Liên dùng kéo cắt hết dây trói vứt ra sau vườn rồi thông báo với người nhà là chồng đột tử do uống rượu.

Vụ việc thương tâm xảy ra khiến cả vùng quê bàng hoàng. Được biết ông Sơn và bà Liên cưới nhau được gần 30 năm, có 3 người con (2 gái, 1 trai). Cô con gái lớn lấy chồng ở làng bên. Người con trai thứ đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Cô con gái út mới tốt nghiệp xong lớp 12, hiện đang làm giúp việc cho một gia đình tại địa phương.

Không hợp tính nhau, cuộc sống của 2 vợ chồng của bà Liên như nước với lửa, thường xuyên cãi nhau. Vì thế, hai vợ chồng bà đã sống ly thân gần 4 năm.

Theo những người thân trong gia đình, sở dĩ hôn nhân tan vỡ là do ông Sơn thường xuyên rượu chè, quậy phá, làm khổ vợ con. Thương con, bà Liên lại cắn răng chịu đựng mà không tố cáo hành vi của chồng đến bất cứ cơ quan, tổ chức nào mong sao chồng hiểu chuyện mà không quậy phá.

“Sự việc đau lòng xảy sau đó là do bộc phát, phẫn uất dồn nén, tích tụ suốt bao nhiêu năm qua bỗng dưng ùa về. Giây phút không làm chủ được bản thân khi thấy ông ấy vẫn cố gắng quậy phá dù bị trói chặt, tôi đã hành động như một kẻ mộng du”, bà Liên đau đớn nhớ lại hành động phạm tội của mình.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Author: Dinda

News day