Hà Trần hoá ma mị trong MV siêu thực
Hà Nguyễn 07/15/2018 08:30 AM
Được mệnh danh là nữ ca sĩ cá tính nhất làng nhạc Việt, mỗi sản phẩm của Hà Trần ra mắt lại tạo được dấu ấn sâu đậm với công chúng. Gần đây, MV siêu thực mang tên "Không tưởng" của cô lại làm điên đảo giới yêu nhạc.

Không tưởng nằm trong dự án dài hơi của diva Hà Trần mang tên Bản nguyên, được cô rục rịch chuẩn bị từ năm 2014. Trên tinh thần khơi nguồn cảm hứng, MV Không tưởng là một sản phẩm thị giác (visual art) được ra đời từ một giấc mơ của những người làm sáng tạo. Trong giấc mơ ấy, ca sĩ, đạo diễn, kịch bản, quay phim, thời trang hay chính bài hát hòa quyện trong một ý tưởng chung, dùng chuyên môn của họ như công cụng dẫn lối để tạo nên một sản phẩm cộng hưởng, thể hiện một tầm nhìn mới, một cách thức sản xuất MV mới. 

Hà Trần với tạo hình đầy ấn tượng trong MV "Không tưởng".
Ảnh: Hà Trần

Sử dụng thủ pháp một cú máy dài quay tại một nhà hát bị bỏng hoang và studio, đạo diễn trẻ Lê Huy Anh cùng Đỗ Mạnh Nghĩa và ekip Children Of vẽ lên một không gian siêu thực, dai dẳng, kéo dài qua 5 cảnh khác nhau, dưới những điều kiện thời tiết khác nhau, như diễn tả cái tôi cô độc, hỗn mang của người nghệ sĩ trên hành trình sáng tạo đầy gian nan. 

Hình ảnh Hà Trần - người thổi lửa và tinh thần của dự án được thể hiện trong 2 phiên bản, đan xen giữa các yếu tố khác biệt thời gian, không gian nhưng không bao giờ xuất hiện cùng lúc. Đặc biệt, với sự xuất hiện của My Anh - ái nữ của nhạc sĩ Thanh Phương đã khiến cho MV trở nên ấn tượng và thu hút sự chú ý của công chúng hơn bao giờ hết. 

Sự xuất hiện của My Anh trong MV "Không tưởng" khiến khán giả thích thú.
Ảnh: Hà Trần

Sử dụng thủ pháp một cú máy dài quay tại một nhà hát bị bỏ hoang và studio, đạo diễn trẻ Lê Huy Anh cùng Đỗ Mạnh Nghĩa và ekip Children Of vẽ lên một không gian siêu thực, dai dẳng kéo dài qua 5 cảnh khác nhau, dưới những điều kiện thời tiết khác biệt, như diễn tả cái tôi cô độc và hỗn mang của người nghệ sĩ. 

Đội ngũ ekip MV "Không tưởng".
Ảnh: Hà Trần

MV được đánh giá là "mãn nhĩ" và bắt tai với giới chuyên môn trong cả hai lĩnh vực âm nhạc và sáng tạo quảng cáo. Những mảng màu sáng tối đan xen trong khôn gian hoang tàn đầy bụi của một nhà hát cũ. Giọng hát ma mị của Diva Hà Trần và giọng ca 18 tuổi đầy nội lực - Maruzuz hòa quyện mượt mà trong tiếng guitar réo rắt. 

Sự xuất hiện, đan xen giữa hai thế hệ, quá khứ và hiện tại, tương lai.
Ảnh: Hà Trần

Từ âm nhạc đến bố cục MV đều thống nhất tính tương phản từ hình ảnh đến cảm xúc, đó là sự hỗn độn nhưng trống trải đến rợn người. Tất cả quyện chặt lại với nhau, từ từ dẫn dắt cảm xúc khán giản lên đến tận cùng hoang mang trong vô thức. Ca khúc như là niềm trăn trở của một kiếp người, khi cuộc đời được ví như những giấc mơ lẫn lộn, giữa thật giả, đúng sai.

Theo: baomoi.com/VOV.vn

 

Author: Hà Nguyễn

News day