Hạ tuyển Anh, Bỉ đoạt hạng Ba World Cup 2018
Thiên Bình 07/15/2018 03:30 PM
Sau khi đánh bại "Tam sư" với tỉ số 2-0, đội tuyển Bỉ chính thức giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại giải đấu năm nay và trở thành đội bóng đầu tiên bước lên bục nhận huy chương.

Anh nhập cuộc với quyết tâm cao nhưng Tam sư sớm bị dội gáo nước lạnh khi Meunier ghi bàn mở tỷ số cho Bỉ, sau một pha phản công chớp nhoáng.

Dính bàn thua sớm, đội tuyển đến từ xứ sở sương mù thi đấu bế tắc trước lối chơi hợp lý và chặt chẽ của bầy "Quỷ đỏ".

Hazard (trái) chơi nổi bật trong trận tranh hạng Ba.
Ảnh: Goal

Không những vậy, khả năng tì đè và tốc độ của Lukaku gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Anh. Hàng phòng ngự của Tam sư còn nhiều lần khốn khổ trước sự xông xáo và linh hoạt của bộ đôi tiền vệ De Bruyne và Hazard.

Tiền đạo được kỳ vọng nhiều nhất trong trận tranh hạng Ba của tuyển Anh là Harry Kane tiếp tục mất hút trên hàng công. Cơ hội ngon ăn nhất mà các học trò của HLV Southgate tạo ra trong trận đấu đến ở phút 70. Pha phối hợp xé toang hàng phòng ngự Bỉ, Dier băng xuống lốp bóng đánh bại thủ thành Courtois nhưng Alderweireld đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Mải đẩy cao đội hình tấn công, tuyển Anh dính đòn hồi mã thương ở phút 82. De Bruyne chọc khe tinh tế để Hazard thoát xuống dứt điểm ở góc gần đánh bại Pickford ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ.

Đội tuyển Bỉ xứng đáng với vị trí thứ 3 tại World Cup 2018.
Ảnh: Zing

Giành chiến thắng dễ dàng trước tuyển Anh, Bỉ đoạt hạng Ba World Cup 2018. Đây cũng là thành tích cao nhất mà bóng đá Bỉ có được ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Còn với tuyển Anh, thành tích xếp thứ 4 tại World Cup 2018 cũng là thành tích ngoài mong đợi của người hâm mộ xứ sở sương mù. Do vậy, HLV Southgate và các học trò có quyền ngẩng cao đầu về nước. 

Ghi bàn

Bỉ: Meunier (4'), Hazard (82').

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford, Jones, Stones, Maguire, Trippier, Delph, Dier, Rose, Loftus-Cheek, Sterling, Kane.

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Meunier, Tieleman, Witsel, Chadli, De Bruyne, E. Hazard, Lukaku.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thiên Bình

News day