Hai cảnh sát Mỹ bị bắn chết tại bang Mississippi
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 09/30/2018 06:00 AM
Ngày 29/9, hai nhân viên cảnh sát Mỹ đã bị thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với một người đàn ông 25 tuối tại bang Mississippi, phía Nam nước này.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Brookhaven, cách thành phố Jackson khoảng 100 km. Theo Cảnh sát trưởng Kenneth Collins, hai nhân viên cảnh sát, gồm James White (35 tuổi) và Zack Moak (31 tuổi), đã đến một ngôi nhà sau khi có báo cáo của người dân rằng họ nghe thấy tiếng súng nổ phát ra từ đây. Tại đây, 2 nhân viên này đã nổ súng đáp trả một tay súng trước đó đã bắn họ bị thương. Tuy nhiên 2 nhân viên này đã tử vong tại bệnh viện Brookhaven sau đó.

Cảnh sát là một trong những đối tượng bị bắn súng nhiều nhất. Ảnh: Flickr

Đối tượng nổ súng vào cảnh sát được xác định là một thanh niên 25 tuổi, có tên là Marquis Flowers. Tên này đã bị thương trong vụ đấu súng và đang được điều trị tại bệnh viện ở Jackson. Giới chức địa phương cho biết, một cuộc điều tra đã được tiến hành và không có thông tin chính thức nào được đưa ra.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ đấu súng giữa hai cảnh sát và nghi phạm là gì.

Thống đốc Phil Bryant đưa ra một tuyên bố qua Twitter kêu gọi mọi người cầu nguyện cho “gia đình và người thân của hai nhân viên cảnh sát anh hùng đã hy sinh”.

Sở cảnh sát Brookhaven. Ảnh: Wikimedia

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang tranh cãi về vấn đề sở hữu súng đạn, khi ngày càng có nhiều vụ xả súng xảy ra tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ.

Theo thống kê, kể từ tháng 1/2013 đến nay, đã có hơn 280 vụ xả súng trên khắp nước Mỹ, trung bình mỗi tuần một vụ.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day