Hải Dương: Bắt giữ nhóm đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc chiếm đoạt tài sản
Thùy Dương 02/26/2018 08:00 AM
Sáng ngày 25/2/2018, Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết hiện đã thực hiện lệnh bắt tạm giam các đối tượng có liên quan trong vụ bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản.
Ảnh minh họa vụ bắt cóc của nhóm đối tượng nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Ảnh: 24h.com.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào khoảng giữa năm 2017, lực lượng Công an huyện Thanh Hà nhận được tin báo xác nhận một nhóm đối tượng thành phố Hải Phòng đã cấu kết với các đối tượng ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đòi bảo kê và giải quyết các mâu thuẫn tại các quán karaoke trên địa bàn huyện này.

Vào tối ngày 20/7/2017, nghi phạm Trương Văn Định (45 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) có xảy ra mâu thuẫn với chủ quán karaoke 68 danh tính được xác nhận là anh Nguyễn Văn H. (ngụ tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà). Sau đó, anh H. bị một nhóm đối tượng có quen biết với nghi phạm Định kéo đến quán karaoke và dùng dao đâm khiến anh H. bị thương.

Sau đó, nhóm đối tượng bắt cóc anh H. đến thành phố Hải Phòng và ép buộc anh viết giấy vay 50 triệu đồng. Trước khi thả "con tin" về, nhóm đối tượng còn ép anh H. phải cầm cố xe máy lấy một số tiền khoảng 10 triệu đồng đưa cho chúng rồi mới được về lo tiền trả nốt.

Các đối tượng hiện đã bị bắt giữ tại cơ quan Công an điều tra. Ảnh: soha.vn

Nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) nhanh chóng vào cuộc, dựa vào căn cứ một số tài liệu thu thập được, Công an huyện Thanh Hà bắt đầu theo dõi và tìm bắt các đối tượng.

Tiến hành theo dõi, các trinh sát xác định đối tượng cầm đầu trong vụ bắt cóc chiếm đoạt tài sản này là nghi phạm Trương Văn Định từng có 4 tiền án về các tội giết người, cướp và cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng liên quan sau đó cũng bị bắt giữ bao gồm: Đào Nhật Mạnh (39 tuổi, trú tại xã An Đồng), Đỗ Hồng Nam (35 tuổi, trú tại quận Lê Chân), Phạm Văn Dũng (47 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng) và Vũ Đình Tú (31 tuổi, trú tại huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Hiện, Công an huyện Thanh Hà đang tiến hành mở rộng điều tra và làm rõ vụ án.

Author: Thùy Dương

News day