Hải Dương: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup qua mạng với số tiền hơn 23 tỷ đồng
Thùy Dương 07/03/2018 08:00 AM
Ngày 2/7/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa triệt phá một đường dây tổ chức đánh bạc với hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet quy mô lớn với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng.
Ảnh minh họa hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Ảnh: dkn.tv

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, kể từ ngày 29/5/2018 đến thời điểm bị bắt giữ, đối tượng Nguyễn Đắc Tôn (29 tuổi, trú tại xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã sử dụng Tài khoản "Tv3g080" của mình trên trang mạng "b88ag.com" để cược bóng đá với 10.556 lượt.

Theo đó, tổng số điểm mà đối tượng Tôn nhận được là 234.942 điểm. Quy đổi ra từng cấp độ, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương xác định số tiền tương ứng trên thực tế mà đối tượng Tôn nhận được là 23.494.200.000 VNĐ.

Để thực hiện được hành vi cá độ bóng đá qua mạng trót lọt, Tôn đã chia tài khoản trên thành nhiều tài khoản nhỏ để giao cho các đối tượng khác sử dụng nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Cụ thể, Tôn đã giao cho Phạm Văn Tới (35 tuổi, trú ở thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) 4 tài khoản.

Trong đó, đối tượng Tới đã sử dụng 3 tài khoản để cá độ bóng đá còn 1 tài khoản còn lại, Tới giao cho Kiều Bá Toàn (31 tuổi, trú ở xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) sử dụng để tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

Nguyễn Đắc Tôn cùng đồng bọn bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: soha.vn

Qua đó, với hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet, chỉ riêng trong thời điểm các đối tượng bị bắt giữ ngày 28/6/2018, lực lượng chức năng bắt quả tang được đường dây cá độ bóng đá ảo này đã cược được 354 lượt với số điểm thực tế là 7.102 điểm, tương ứng số tiền là 7.102.000.000 VNĐ.

Được biết, hành vi tổ chức cá độ bóng đá trên mạng là hành vi đánh bạc trái phép theo quy định pháp luật nhưng cứ đến mùa World Cup thì những đường dây này lại ngày càng hoạt động mạnh mẽ hơn, đặc biệt là với hình thức chỉ cần dùng một tài khoản trên thế giới ảo để đánh cược qua mạng thì người dùng sẽ thu lợi được một khoản tiền lớn khiến không ít người dù biết đây là một việc làm sai nhưng vẫn cố lao vào.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thùy Dương

News day