Hài hước: Lính Mỹ bắn hàng trăm viên đạn không hạ được một chiếc thuyền con
Dư Hoàng 05/15/2017 01:00 PM
Nhiều người đang đặt nhiều câu hỏi về năng lực của lính thủy đánh bộ Mỹ khi một video đăng tải lên mạng cho thấy binh sỹ Mỹ đã bắn hàng trăm viên đạn cũng không đủ hạ gục một mục tiêu đơn giản là chiếc thuyền cỡ nhỏ đang lênh đênh theo nhịp sóng.

Trong cuộc diễn tập trên biển của hơn 1.800 thủy thủ và 2.600 lính thủy đánh bộ Mỹ cùng tàu chiến USS America, binh sỹ Mỹ tiến hành các bài diễn tập trên tàu tấn công, bao gồm cả hoạt động bắn đạn thật vào một chiếc thuyền mô phỏng không người lái cỡ nhỏ, được điều khiển từ xa.

Hình ảnh cắt từ video. Ảnh: Daily Star

Khi chiếc thuyền tấn công giả định tiến gần tàu USS America, binh sỹ Mỹ nã hàng trăm phát đạn vào mục tiêu. Công việc tưởng chừng vô cùng đơn giản đối với sức mạnh của đội quân hàng đầu thế giới, tuy nhiên điều hài hước đã xảy ra khi hàng trăm viên đạn đều không trúng đích. Nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng khả năng thiệt xạ của binh sỹ Mỹ quá kém khi liên tục bắn ra nhưng chiếc thuyền vẫn “nhởn nhơ” rẽ sóng như đang thách thức.

Sau khi đoạn video được tung lên mạng, nó đã thu hút 500.000 lượt xem và hàng trăm lượt bình luận. Một độc giả đã bình luận hài hước trên YouTube rằng: "200 viên cho một mục tiêu. Đạn cũng không rẻ đâu”, hay cũng có người trêu đùa rằng, chỉ cần vài con thuyền như vậy là đủ để đánh bại được tàu chiến USS America. Một độc giả khác kinh ngạc viết: “Với công nghệ và kĩ thuật hiện đại nhất thế giới, việc bắn và tiêu diệt một chiếc thuyền khó tới vậy sao?”. Một số người đặt dấu hỏi về khả năng của quân đội Mỹ nếu đụng độ quân sự với Triều Tiên thực sự diễn ra, với khả năng bắn súng như vậy, thì binh sỹ Mỹ sẽ bị đội quân thiện chiến của Bình Nhưỡng tiêu diệt trước khi kịp nã hàng trăm viên đạn.

Tàu USS America của Mỹ. Ảnh: Reuters

Tàu USS America, nặng 45.000 tấn, được hạ thủy vào năm 2012 và được biên chế vào hải quân Mỹ từ năm 2014. Mỹ có dự định chế tạo 11 chiếc tàu lớp America với tuyên bố những chiếc tàu này “sẵn sàng cho mọi cuộc chiến tranh”. Tàu chiến này có khoang chứa máy bay rộng, các cơ sở vật chất bảo dưỡng được tăng cường, khoang chứa nhiên liệu lớn hơn và các buồng kho bổ sung để hải quân có một nền tảng tốt cho những hoạt động trên biển và trên không. Tàu được thiết kế để chở được rất nhiều máy bay chiến đấu và trang bị vũ khí hiện đại bậc nhất hiện nay, trong đó có thể mang theo các tiêm kích có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng F-35B.

Tổng hợp

Author: Dư Hoàng

News day