Hai người Pháp thiệt mạng sau khi ăn mừng chiến thắng World Cup
CTV Thusy 07/16/2018 10:30 AM
Sau khi đội tuyển Pháp giành chức vô địch tại World Cup ngày 15/7, 2 cổ động viên Pháp đã thiệt mạng sau màn ăn mừng quá khích.

Sau khi đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018, khoảng 4.000 cảnh sát và lực lượng an ninh tại Paris đã được triển khai nhằm kịp thời ngăn chặn mọi hành động quá khích của đám đông hỗn loạn.

Bạo lực và cướp bóc đã xảy ra khắp nơi trên nước Pháp, cảnh sát chống bạo động đã phải được huy động và dùng khi hơi cay và vòi rồng phun nước để ngăn chặn những kẻ quá khích đang phá hoại đường phố, cửa hàng và châm lửa đốt thùng rác.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ăn mừng trên khán đài sau chiến thắng của đội nhà. Ảnh: AP

Hàng loạt cửa hàng bị cướp, cửa kính bị đập vỡ trên khắp các con phố là cảnh tượng kinh hoàng trong đêm 15/7 ở Paris, nhiều vụ bạo động nhỏ xảy ra giữa cảnh sát và một số cổ động viên quá khích tại một số thành phố. 

Đại lộ Champs Élysées thuộc trung tâm thủ đô Paris phải đóng cửa cho đến rạng sáng ngày 16/7 do bạo loạn xảy ra tại đây trong khi tại Lyon, nhiều kẻ quá khích đã ném chai lọ về phía cảnh sát.

Cổ động viên Pháp đốt pháo sáng ăn mừng chiến thắng. Ảnh: EPA

Tại khu vực Bellecour, nơi khu fan zone được thiết lập để người dân có thể dễ dàng theo dõi trận đấu, nhiều kẻ đã dùng vũ lực và bắn pháo sáng khiến nhiều đám cháy nhỏ xảy ra buộc cảnh sát ngăn chặn bằng khí hơi cay. Tại thành phố Marseille, cảnh sát cũng đã buộc phải can thiệp và bắt giữ 10 cổ động viên quá khích, những người đã ném các loại pháo và khói màu cùng nhiều vật thể lạ khác về phía cảnh sát, đập phá xe cộ trên đường phố, đốt thùng rác.

Lực lượng cảnh sát đã có mặt nhằm giải tán đám đông quá khích. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, hai cổ động viên đã thiệt mạng do ăn mừng quá khích trước chiến thắng của đội tuyển Pháp, theo báo cáo của cảnh sát Pháp.

Nhiều cổ động viên đã mang pháo sáng đốt trên đường phố. Ảnh: AFP

Tại thành phố Annecy, cách thủ đô Paris 560km về phía Đông, một cổ động viên 50 tuổi đã thiệt mạng sau khi nhảy xuống một con kênh do quá vui sướng với chiến thắng 4 - 2 của đội tuyển nước nhà. Cách đó không xa, tại Saint-Felix, một cổ động viên khác đã thiệt mạng do bị đâm xe vào cây trong lúc đang ăn mừng chức vô địch..

Author: CTV Thusy

News day