Hành trình phượt ngắm bình minh
CTV Thủy Tuyền 02/24/2018 10:00 AM
Bốn chàng trai trẻ vì lỡ “trót" say mê khung cảnh bình minh, đã quyết định thưởng cho mình một chuyến du lịch mang tinh thần "bụi" đúng nghĩa.

Có ai trong chúng ta không từng thích thú reo hò trước cảnh bình minh? Và bạn có dám tìm cho mình một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh mặt trời lên? Một chuyến đi lại vô tình được bắt đầu từ niềm vui nho nhỏ như thế!

Khoảnh khắc mà những ai yêu du lịch đều mong chờ? Ảnh: innotour.vn

Xuất phát từ Tượng đài Chiến Thắng ở Buôn Ma Thuột, bốn chàng trai yên vị di chuyển bởi hai chiếc máy Minsk cũ kỹ nhưng không kém phần bền bỉ.

Điểm khởi hành của các chàng trai. Ảnh: around.com

Điểm đón bình minh đầu tiên của Việt Nam đó chính là Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện). Nằm ở thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, Đông Hòa, Phú Yên, mũi Điện nằm trong nhánh của dãy Trường Sơn hướng về biển.

Mũi Đôi cùng mũi Điện đều có cùng tọa độ là điểm cực Đông, Việt Nam.
Ảnh: picssr.com

Các chàng trai đi theo quốc lộ 26, rẽ vào đường 19C, qua đoạn Ea Kar. Trải qua thời gian hơn 5 tiếng đồng hồ lái xe, vượt qua địa hình đất đá, gần chiều họ đã đến dưới chân đèo Cả, hướng từ Tuy Hòa đổ vào, ở quốc lộ 1A.

Đường đèo Cả uốn lượn, quanh co. Ảnh: toplist.vn

Đoạn đường dài 12 cây số nhưng lại nguy hiểm bởi địa hình khúc khuỷu, nhiều chiếc xe khách Bắc Nam di chuyển ồ ạt. Bù lại ở đèo Cả, khung cảnh lại đẹp đến ngỡ ngàng, khiến các chàng trai chạy qua hết địa phận Khánh Hòa và phải vòng lại. Ở đèo Cả, có một điểm gọi là ngã ba Vũng Rô, có con đường rẽ ngay vào vịnh và ngọn hải đăng Đại Lãnh.

Các chàng trai có dịp ngắm cảnh hoàng hôn tại vịnh Vũng Rô. Ảnh: phuot.vn

Hoàng hôn ở Vũng Rô cũng không kém phần hấp dẫn. Tầm 4 giờ 30 phút, mặt trời đã có nghiêng góc 90 độ khiến hình ảnh được tương phản rõ rệt. Khi đến đây, đoạn đường khá vắng, bốn chàng trai đã có những phút giây tận hưởng trọn vẹn.

Chắc có lẽ không ai mà không “xao xuyến” trước bãi cát trải dài, vài chiếc thuyền thúng, nằm chỏng chơ, thi thoảng rung rinh bởi cơn gió lộng. Trên nền màu biển xanh, từng ghe cá của ngư dân đánh mẻ lưới đang tiến về bờ. Và không thể thiếu, các ngọn núi cao phủ đầy sắc xanh của núi rừng.

Điểm dừng chân tiếp theo là Bãi Môn. Ảnh: kienthucdulich.com

Các chàng trai không khỏi bất ngờ trước cảnh biển đẹp hoang sơ. Tầm 400m, giữa hai ngọn núi, Bãi Môn được xếp như hình cánh cung và mũi Đại Lãnh cũng nằm tại đây. Dưới chân núi, có nhiều tảng đá lớn và bãi vẫn giữ được sự sạch sẽ. Và để đến đây, họ phải di chuyển qua cổng trạm soát vé Bãi Môn.

Điều may mắn của bốn chàng trai đó là gặp được chú Mười, bảo vệ của Bãi Môn đồng thời giám sát cả ngọn hải đăng Đại Lãnh.

Bữa ăn tối từ người dân Phú Yên. Ảnh: H.N

Qua đêm tại nhà chú Mười, các chàng trai đã được thưởng thức món ăn ngon tại đất Phú Yên. Không khí về khuya, nhiệt độ càng giảm nhiều, đường 29 tối om, chỉ có ánh sáng của trăng treo lơ lửng.

Bốn giờ sáng, chú Mười là người đánh thức các chàng trai thức giấc. Các chàng trai nhanh chóng chạy ngược lên đường 29, lựa cho nhóm một ngọn núi cao phía bên trái, không có cây cối làm che chắn tầm nhìn. Lúc này, các chàng trai trẻ thấm dần từng cơn gió lạnh buốt, nhưng vẫn có điều an ủi là khung cảnh bầu trời đêm còn le lói ánh đèn ngọn hải đăng và các đốm trắng từ xa của ngư dân đi mẻ lưới sớm về.

Chừng 30 phút, cảnh hừng đông dần ló dạng. Lúc này, hòa mình với tia sáng của mặt trời là thanh âm của sóng biển, cùng tiếng gió xào xạc. Dù chỉ là thư giãn, nhưng chuyến đi này thật sự là “liều thuốc” giải tỏa căng thẳng, theo như chia sẻ của các chàng trai.

Cả nhóm chụp hình lưu niệm với chú Mười. Ảnh: H.N

Tạm biệt bình minh Đại Lãnh, các chàng trai di chuyển về lại thành phố. Một chuyến đi bởi hứng thú nhất thời, nhưng lại ý nghĩa vô cùng. Bởi cảnh đẹp thiên nhiên quý giá và tấm lòng hiếu khách của người dân Phú Yên.

Đứng trước khung cảnh thiên nhiên ngút ngàn mà tạo hóa ban tặng, không chỉ bốn chàng trai mà bất kỳ ai cũng có chút bùi ngùi. Khung cảnh tĩnh lặng khác hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt nơi phố xá. Hít một hơi thật sâu không khí trong lành, cũng đủ cảm thấy nhẹ lòng, sảng khoái.

Author: CTV Thủy Tuyền

News day