Harry Kane vượt mặt Messi giúp Tottenham đè bẹp Southampton
CTV Roka Jr 12/27/2017 03:30 PM
Với cú hat-trick vừa ghi được vào lưới Southampton trong thắng lợi tưng bừng 5 - 2 của “Spurs”. Tiền đạo Harry Kane đã tự dành riêng cho mình một món quà không thể ý nghĩa hơn đúng vào dịp Lễ tặng quà và qua đó thiết lập hàng loạt kỷ lục khủng.

Bàn thắng ghi được trong trận cầu Siêu kinh điển cuối tuần qua giúp Lionel Messi nâng thành tích ghi bàn cho Barcelona lên con số 525 để xô đổ kỷ lục mà “vua dội bom” Gerd Mueller và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ (CLB) (tính riêng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu). Đồng thời “El Pulga” cũng tạm vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2017 với 54 bàn thắng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã bị đảo lộn chỉ trong vòng một tuần. Khi ở xứ sở sương mù, tiền đạo Harry Kane vừa ghi liền 2 hat-trick để vượt mặt Messi lẫn những tay săn bàn đáng sợ khác gồm Ronaldo, Cavani hay Lewandowski để kịp kết thúc năm 2017 với vị trí dẫn đầu với thành tích 56 bàn.

Kane vượt mặt những "cỗ máy ghi bàn" khác về thành tích "nổ súng" trong năm 2017.
Ảnh: Bleacher Report

Không chỉ dừng lại ở đó, ngay trong dịp “Boxing Day” năm nay, tiền đạo 24 tuổi còn vinh dự bước vào ngôi đền của những huyền thoại khi soán ngôi của “tiền bối” Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh trong một năm dương lịch với 39 bàn thắng.

Không chỉ phá vỡ kỷ lục đã tồn tại suốt 22 năm ấy, chân sút người Anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick ở 2 trận liên tiếp tới 2 lần và cũng là cầu thủ ghi được nhiều hat-trick trong năm nay với 8 lần, bỏ xa những người xếp sau là Aubameyang và Icardi khi họ chỉ có thể dừng lại ở con số 3.

Kỷ lục kéo dài 22 năm của Alen Shearer cũng bị Kane phá vỡ.
Ảnh: Bleacher Report

Bên cạnh phong độ chói sáng của đội trưởng Harry Kane, các cổ động viên Tottenham cũng được nhận quà trong dịp này khi đội nhà đã cống hiến một bữa tiệc tấn công mãn nhãn trên sân Wembley. Sự ăn ý của “bộ tứ siêu đẳng” Eriksen, Alli, Son Heung-min và Harry Kane khiến cho hàng phòng ngự nhiều lớp của Southampton bị xuyên phá một cách đáng thương.

Tuy nhiên, cách mà “Gà trống” phải nhận lấy 2 bàn thua có lẽ cũng khiến cho Pochettino cảm thấy không hài lòng. Các cầu thủ Tottenham có dấu hiệu chủ quan khi đã dẫn trước tới 4 bàn. Họ liên tục có những tình huống phá bóng thiếu dứt khoát và một trong số đó đã trở thành bàn rút ngắn cách biệt của Boufal. Người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho 2 bàn thua ấy có lẽ phải là thủ thành kỳ cựu Hugo Lloris.

Sự xuất sắc của "bộ tứ siêu đẳng" giúp Tottenham đè bẹp đối thủ.
Ảnh: Bongdaso

Trong bàn thua thứ nhất, tuyển thủ Pháp đã phản ứng và đổ người quá chậm, nhưng tình huống ấy vẫn chưa đáng trách bằng pha cản phá tệ hại tạo điều kiện cho Dusan Tadic tung ra cú cứa lòng chân trái hiểm hóc về góc cao và không cho Lloris một cơ hội nào để cản phá. Rõ ràng thủ môn này cần phải cải thiện điểm yếu muôn thuở của anh là việc kiểm soát không gian và xử lý tình huống dứt khoát hơn trong khu vực cấm địa.

Thế nhưng, như thế là chưa đủ để cướp đi một dịp “Boxing Day” đầy hân hoan của các cầu thủ Tottenham lẫn các cổ động viên. Nhất là khi hàng công của họ đang duy trì một phong độ tuyệt vời với sự xuất sắc đặc biệt của “ngòi nổ thượng hạng” – Hary Kane.

Hary Kane đơn giản là không thể ngăn cản.
Ảnh: Talk Sport

Điều đáng lo lắng nhất với “Spurs” vào thời điểm hiện tại là liệu họ có thể giữ chân được đội trưởng của mình hay không? Khi mà Kane cứ tiếp tục thi đấu thăng hoa ở cái tuổi 24 còn rất sung sức như lúc này và ngoài đó là những ông lớn đầy sức quyến rũ như Real Madrid đang không ngừng dòm ngó.

 

Author: CTV Roka Jr

News day