Hawaii, Mỹ: Cháy chung cư 36 tầng cháy, 3 người chết
Rupi 07/17/2017 10:00 AM
Theo cơ quan chức năng, 3 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ tầng 26 của tòa chung cư 36 tầng tại thành phố Honolulu, tiểu bang Hawaii.

Đám cháy bùng lên lúc khoảng 2h15 ngày thứ sáu (14/7) tại khu chung cư Marco Polo trên đại lộ Kapiolani, theo sở cứu hỏa Honolulu. Đây là toà chung cư gồm 36 tầng, có tất cả 538 căn.

Những người dùng Twitter cho biết ngọn lửa đã lan nhanh sang các tầng. Ảnh: Twitter

Theo bản tin của đài truyền hình địa phương KHON-TV, lửa bắt đầu bùng phát từ tầng 26 rồi lan lên tầng thứ 27 và 28, còn theo Đại uý David Jenkins, người phát ngôn Sở cứu hỏa Honolulu.

Theo Aaron Dengler, một cư dân ở tầng 4, nói với Hãng tin AP rằng sau khoảng hai giờ, trận hỏa hoạn đã dần mạnh lên và bắt đầu lan sang tầng 28. 

Lệnh di tản bắt buộc ra khỏi toà chung cư đã được ban hành. Một số người ở tầng dưới đã cố gắng thoát khỏi tòa nhà bằng thang bộ thoát hiểm dù khói bốc mù mịt và rất tối.

Ban đầu, có khoảng 60 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Sau đó, số lính cứu hoả được huy động để dập đám cháy và di tản cư dân trong tòa nhà này lên tới 100 người. Trực thăng cũng đã được điều động đến hiện trường. Lửa được hoàn toàn dập tắt vào lúc 7 giờ chiều cùng ngày, theo thị trưởng Hawaii Kirk Caldwell.

Được biết, 3 nạn nhân thiệt mạng gồm có hai phụ nữ và một người đàn ông đã được tìm thấy trong hai căn chung cư, theo lời của Đại uý David Jenkins. Ngoài ra, các nhân viên cấp cứu điều trị 10 người ngay tại chỗ, và đưa năm người khác, gồm cả một lính cứu hỏa, vào bệnh viện do bị ngạt khói.

Tòa nhà Marco Polo, được xây năm 1971, không có gắn hệ thống phun nước tự động để dập lửa khi có báo động. 

Ảnh: AP

“Chắc chắn một điều rằng nếu có hệ thống phun nước tự động thì thiệt hại sẽ được giới hạn chỉ trong căn hộ chung cư nơi ngọn lửa bùng phát”, chỉ huy trưởng cứu hỏa thành phố Honolulu, ông Manuel Neves nhận định.

Các nhân viên điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn này.

Author: Rupi

News day