“Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể của tôi!”
Queen 05/24/2017 06:30 PM
“Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể của tôi!" là tên một cuốn sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em vừa ra mắt sáng 23/5 tại Việt Nam.

Hàng loạt các vụ việc liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam được công bố trên các phương tiện truyền thông trong thời gian gần đây đã gióng lên hồi chuông báo động với các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và toàn xã hội.

Sáng 23/5, cuốn sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em “Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể của tôi!” đã ra mắt công chúng tại Hà Nội.

Caption

Sự kiện do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức cứu trợ trẻ em và Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội trực thuộc trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn đồng tổ chức.

Ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
Ảnh: giaoduc.net.vn

Việc giáo dục, trò chuyện với con về cơ thể, những giới hạn và phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em là rất cần thiết.

Tuy nhiên, làm thế nào chúng ta có thể nói chuyện một cách tự nhiên với con về những vấn đề vốn được cho là tế nhị này.

Làm thế nào để một đứa trẻ ba tuổi hiểu được điều đó? Cũng như nói chuyện với trẻ vị thành niên như thế nào?

Đó là những băn khoăn của nhiều phụ huynh và cuốn sổ tay “Hãy tôn trọng, đây là cơ thể tôi!” có thể giúp chúng ta tìm ra câu trả lời.

Buổi ra mắt cuốn sổ tay “Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể của tôi!”.
Ảnh: laodongthudo.vn

Với cách tiếp cận dễ hiểu, cuốn sổ tay đưa ra những gợi ý về cách thức để nói chuyện một cách thoải mái, cởi mở với trẻ em về chủ đề giới tính, tình dục  một chủ đề vốn khá khó để trò chuyện.

Cuốn sổ tay cũng giúp các bậc phụ huynh trò chuyện với con cái về các bộ phận nhạy cảm, riêng tư trên cơ thể mỗi con người.

Qua đó, hướng dẫn cho trẻ nhận biết thế nào là các động chạm an toàn và không an toàn, những gì được phép và không được phép khi người lớn tiếp xúc với các em.

Ông Pereric Hogberg hi vọng cuốn sổ tay cũng giúp thúc đẩy việc bảo vệ quyền trẻ em.
Ảnh: baoxaydung.com.vn

Phát biểu tại buổi ra mắt cuốn sổ tay, ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam nhấn mạnh các hành vi xâm hại trẻ em ở bất cứ quốc gia nào, dù là Thụy Điển hay Việt Nam, trong bất kỳ môi trường và hoàn cảnh nào, đều không thể chấp nhận được và chắc chắn bị lên án.

Ông hi vọng cuốn sổ tay cũng giúp thúc đẩy việc bảo vệ quyền trẻ em.

Theo Giáo dục Việt Nam

Author: Queen

News day