Hãy tự tìm ra con đường hạnh phúc
CTV Tĩnh 09/25/2018 12:03 AM
Cuộc sống này không có điều gì là tuyệt đối, những điều mắt thấy tai nghe chưa hẳn đã là sự thật. Một cái đầu lạnh và một trái tim nóng là điều cần thiết cho một tư duy tỉnh táo.

Điều khiến con người trở nên khác biệt nhất trong tất cả các sinh vật chính là cảm xúc. Mỗi con người dù ít dù nhiều đều bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Giống như một con dao hai lưỡi, cảm xúc có thể mang đến cho bạn những suy nghĩ tích cực nhưng cũng có thể mang cho bạn suy nghĩ tiêu cực đến vô hạn. Chúng ta cần giải quyết cảm xúc của mình để có thể điều chỉnh nó. Có khá nhiều biện pháp, trong đó thanh lọc là một trong những chiếc chìa khóa vàng giúp chúng ta hiệu chỉnh được cảm xúc của chính mình.

Bạn chính là những gì bạn nghĩ

Một người xứng đáng có được hạnh phúc khi họ biết tự yêu thương chính bản thân mình. Bạn có thể có vẻ ngoài xấu xí, một hoàn cảnh sống tệ hại, một công việc bấp bênh… nhưng bạn vui vẻ chấp nhận nó, và cố gắng cải thiện nó để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Đừng tự so sánh hay đặt mình lên bàn cân với bất kỳ ai, bởi khi bạn là chính mình bạn thì mới là người đặc biệt nhất.

Mọi chuyện xảy ra đều là sự chuẩn bị cho một điều tuyệt vời nào đó sắp đến

Ảnh: Jill111

Có những thời điểm căng thẳng đến mức muốn bùng nổ, các suy nghĩ rối tung. Bạn làm gì cũng không thuận lợi, gặp nhiều trắc trở. Bạn đen đủi trong cả công việc và cuộc sống, bị sếp mắng, bị quản lý phạt, bị gia đình thúc ép… Mệt mỏi đến mức chỉ muốn thiếp đi và ngủ một giấc thật dài để quên đi hết thảy.

Đừng lo lắng, hãy tự nhủ với mình rằng: Rất nhanh thôi, ngày mai rồi sẽ khác. Hiện tại có tồi tệ thế nào thì nó cũng sẽ trở thành quá khứ. Mọi chuyện xảy ra đều là sự chuẩn bị cho điều tuyệt vời nào đó sắp tới mà thôi.

Kiềm chế chính mình, phân tích đúng sai

Cuộc sống này không có điều gì là tuyệt đối, những điều mắt thấy tai nghe chưa hẳn đã là sự thật. Một cái đầu lạnh và một trái tim nóng là điều cần thiết cho một tư duy tỉnh táo. Tức giận thì hại thân, và không phải chuyện gì cũng có thể giải quyết bằng cách tỏ thái độ. Trước những câu chuyện phức tạp, việc kiềm chế bản thân sẽ giúp bạn phân tích được cái đúng sai của vấn đề và tránh đưa ra phán đoán sai lầm gây hậu quả về sau.

Luôn cảm ơn những ai đem đến nghịch cảnh cho mình

Ảnh: Pexels

Không có ai có nghĩa vụ hay trách nhiệm phải đối xử tốt với mình, trừ chính bản thân mình. Thù hận vô cớ không giải quyết được vấn đề. Thay vì quá để tâm chấp nhất với những gì người khác làm với mình, thì hãy cảm ơn người đã đẩy mình vào nghịch cảnh. Bởi trải qua những lần va vấp, sóng gió, con người trở nên thông minh hơn, dễ thích ứng và dễ hòa nhập trong mọi hoàn cảnh sống. Người đem đến nghịch cảnh cho bạn, chính là người thầy đưa bạn vào môi trường học thực tế và sinh động nhất.

Chỉ có đối diện với hiện thực mới có thể xóa nhòa hiện thực

Không có niềm vui nào tồn tại vĩnh hằng, cũng chẳng có nỗi buồn nào trường tồn mãi với thời gian. Người ốm cần bốc thuốc đúng bệnh, trái tim con người cũng phải đối diện với hiện thực. Khi bạn thành thật với chính mình, sẽ chẳng điều gì có thể ảnh hưởng đến bạn. Chấp nhận sự thật cũng là một cách giúp tâm hồn thanh thản. Thời gian rồi sẽ xóa nhòa ký ức và khổ đau của bạn.

Tha thứ cho người khác, cũng là tự bao dung cho chính mình

Ảnh: Greyerbaby

“Cái ta mất đi không mất hẳn, mà một ngày nào đó ta sẽ nhận được cái lớn hơn”. Chấp nhất với một suy nghĩ, với một mối hận thù chưa bao giờ là dễ chịu. Thay vì ép buộc và tự làm khó mình, vì sao chúng ta không buông bỏ. Không có một chuyện nào không thể tha thứ, không có con người nào là không đáng tha thứ cả. Nếu không, ta giống như tự nhốt mình vào trong một nhà tù vô hình của chính mình. Chẳng khác gì tự uống thuốc độc rồi mong người ta chết... Đời người là hữu hạn, quẳng nỗi lo đi và vui sống. Vô tư sống, vô tư cười, cả tinh thần và thể xác đều khỏe mạnh, thoải mái hơn nhiều so với việc ôm những nỗi niềm không tên.

Hạnh phúc vốn là điều có thật, bạn còn ngần ngại chi nữa mà không thanh lọc chính mình ngay nào!

Author: CTV Tĩnh

News day