Hình ảnh ấn tượng trong chuyến thăm Nam Hàn của Tổng thống Trump
Thusy (Nguyễn Thị Thuý) 11/08/2017 07:00 AM
Sau khi thăm quân nhân Mỹ tại Trại Humphreys, Tổng thống Trump đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nam Hàn Moon Jae-in tại Nhà Xanh trong chiều ngày 07/11.

Tổng thống Trump hôm 7/11 đã tới Nam Hàn, bắt đầu chuyến thăm dài hai ngày, trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến vấn đề Bắc Hàn ở mức cao.

Bộ trưởng Ngoại giao Nam Hàn Kang Kyung Wha chào đón vợ chồng ông Trump tại căn cứ Osan ở Pyeongtaek. Ảnh: AP.

Chiếc chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã tới căn cứ không quân Osan nằm ở ngoại ô thủ đô Seoul, Nam Hàn vào trưa ngày 7/11.

Bắt đầu chuyến thăm, ông Trump đẵ lên trực thăng quân sự tới thăm Trại Humphreys gần đó, nơi các binh sĩ Mỹ đang đồn trú để nghe báo cáo nhanh về tình hình an ninh bán đảo Triều Tiên, trước khi ăn trưa cùng với họ và thảo luận kế hoạch chiến lược với các chỉ huy.

Nhà lãnh đạo Mỹ lắng nghe báo cáo ngắn gọn của các chỉ huy quân sự Mỹ và Nam Hàn tại Trại Humphreys. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 7/11, Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in đã có chuyến thăm bất ngờ tới căn cứ quân sự Humphreys để chào mừng người đồng cấp nước Mỹ, một động thái đánh dấu mối quan hệ liên minh Mỹ - Nam Hàn trong hơn 60 năm qua.

Tổng thống Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in ngồi ăn trưa cùng các binh sĩ tại Trại Humphreys ngày 7/11.

Tổng thống Trump bắt tay người đồng cấp Nam Hàn Moon Jae-in trong cuộc hội đàm tại Nhà Xanh ngày 7/11. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp tại phủ Tổng thống Nam Hàn (Nhà Xanh) ở Seoul trong chiều 7/11, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nam Hàn đã bắt đầu các cuộc hội đàm, tập trung vào mối đe dọa hạt nhân của Bắc Hàn và đề xuất sửa đổi hiệp định thương mại tự do song phương khi mối đe dọa từ Bắc Hàn trong thời gian qua ngày càng tăng.

Trước đó, hôm 5/11, hàng nghìn người Nam Hàn đã đổ ra đường phố để phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump và kêu gọi hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Nhiều người cho rằng các cuộc khẩu chiến giữa ông Trump và ông Kim (Kim Jong-un) đã làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Các nhà tổ chức cho biết rằng con số người biểu tình ước tính là khoảng 5 nghìn người.

Hình ảnh ông Trump trong cuộc biểu tình của người Nam Hàn. Ảnh: AP

Cũng trong ngày 5/11, một nhóm các nhà hoạt động bảo thủ đã tổ chức một cuộc tuần hành chào đón ông Trump, kêu gọi Washington triển khai vũ khí hạt nhân chiến lược tới Nam Hàn để bảo vệ nước này trước Bắc Hàn.

Author: Thusy (Nguyễn Thị Thuý)

News day