Hóa giải Juventus là "nhiệm vụ bất khả thi"?
nga huyền 05/06/2017 09:30 AM
"Bà đầm già" thành Turin đã và đang trình diễn thứ bóng đá vô cùng hiệu quả. Chẳng cần tấn công quá nhiều nhưng luôn biết cách đóng góp vào ngân hàng bàn thắng của câu lạc bộ đúng lúc và đúng thời điểm. Họ đang khiến thế giới ngưỡng mộ đồng thời gửi một lời thách thức đến phần còn lại của làng túc cầu: Nếu giỏi hãy cản bước đi?

Mùa giải năm nay đang đi đến hồi kết và mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm tay của Juventus. Chức vô địch Serie A gần như đã thuộc về "bà đầm già", ngôi vương C1 cũng chỉ cách họ một vài bước nữa. Có được thành công như ngày hôm nay chính là kết quả của lối chơi kỉ luật mà đội bóng nước Ý xây dựng.

Junventus đang sở hữu hàng phòng ngự siêu việt. 
Ảnh: zing.vn

Nổi trội nhất trong lối chơi ấy chính là hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất của thế giới. Minh chứng rõ nhất khi họ chỉ mới để thủng lưới hai bàn trong mùa giải Champion League năm nay. Đối đầu với các đội bóng tấn công hàng đầu thế giới nhưng những Chelini, Bonuci vẫn biết cách cản đường các siêu sao đến với khung thành của Buffon. Kể cả đó là bộ ba trứ danh MSN của  Barca hay "thần đồng" Manpe cũng chẳng thể khoan thủng bức tường kiên cố ấy dù chỉ một lần. Và nếu như may mắn có qua được các hậu vệ dày dặn kinh nghiệm ấy thì vẫn còn đó một chốt chặng vĩ đại trong khung thành - lão tướng Buffon. Thủ thành người Ý đang "bay nhảy" một cách xuất sắc để làm nản lòng các đôi chân "siêu tấn công" của đối thủ.

Các siêu sao tấn công cũng biết cách toả sáng đúng lúc. 
Ảnh: 24h.com

Không chỉ phòng ngự giỏi, Juventus đang cho thấy sự toàn diện ở mọi mặt trận trong đội hình. Trên hàng công, Higuain vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc mà mới đây nhất chính là cú đúp vào lưới Monaco giúp Juve đặt một chân vào tứ kết. Bên cạnh đó, "Messi mới" Paulo Dybala cũng cho thấy tài năng và sức trẻ của mình. Dù thân hình nhỏ con nhưng chính Dybala đã khiến "gã khổng lồ" xứ Catalunhya phải ngậm ngùi rời C1.

Thật khó để có thể cản bước Juventus lúc này. 
Ảnh: goal.com

Quả không ngoa khi nói Juventus chính là đội bóng đáng sợ nhất lúc này của làng túc cầu thế giới. Kỉ luật, chắc chắn và đầy kinh nghiệm chính là thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà "bà đầm già" đang sở hữu.

Việc của các đối thủ lúc này là nghiên cứu xem phương pháp tối ưu nào để có thể hóa giải được đội bóng nước Ý.

Author: nga huyền

News day