Hòa mình với cảnh đẹp thiên nhiên tại vịnh Vĩnh Hy
CTV Thủy Tuyền 08/28/2018 04:00 PM
Vịnh Vĩnh Hy - quần thể xinh đẹp của tỉnh Ninh Thuận, từ lâu đã là điểm đến được nhiều du khách gần xa quan tâm, tìm hiểu. Bãi cát trắng, nước biển trong xanh, hải sản tươi ngon... là những điều mà Vĩnh Hy dành cho bạn ngay từ buổi đầu gặp gỡ.

Nằm ở Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, vịnh Vĩnh Hy cách Phan Rang tầm 40km, gần sát Vườn quốc gia Núi Chúa. Có một điều đặc biệt là vùng biển ở đây chưa bị thương mại hóa, thế nên Vĩnh Hy vẫn còn sở hữu nhiều nét hoang sơ đáng quý.

Khung cảnh thiên nhiên tại Vĩnh Hy khiến nhiều du khách bất ngờ, thích thú vì quá đẹp. Ảnh: mytour.vn

Từ thành phố Phan Rang, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hay xe máy để tới vịnh. Có khá nhiều tuyến xe chạy thường xuyên nên bạn hoàn toàn yên tâm về phương tiện, thế nhưng nếu đi xe máy, dĩ nhiên bạn sẽ có thể thoải mái dừng chân và tha hồ ‘sống ảo’.

Cung đường đến vịnh Vĩnh Hy vô cùng hấp dẫn khi một bên quanh co núi Chúa, bên còn lại là biển xanh dài ngút mắt. Ảnh: pose.com.vn

Vì chưa khai thác phát triển du lịch, thế nên bạn cần phải tìm hiểu trước về chỗ nghỉ ngơi khi đến Vĩnh Hy. Hoặc bạn có thể xin ngủ nhờ hay chuẩn bị lều, túi ngủ để cắm trại ngay tại bờ biển. Thời gian thích hợp nhất để dạo chơi vịnh rơi vào khoảng tháng 5 cho đến tháng 8, bạn nhé!

Phần đông giá cả nhà nghỉ ở Vĩnh Hy đều khá phải chăng, chỉ trừ khu resort Amanoi.
Ảnh: instagram.com

Đã đến Vịnh Hy, hầu hết khách du lịch đều không bỏ qua cơ hội đi tàu khám phá vịnh và ngắm san hô. Khi tới các điểm có rạn san hô, bạn sẽ được cấp một ống thở và chiếc kính lặn để bơi thỏa thích cùng đàn cá. Trong trường hợp không biết bơi, đừng lo lắng, bạn cũng có thể ngắm nhìn chúng qua lớp kính dưới đáy tàu.

Bạn có thể đặt tour đi tàu ngay khi tới vịnh, nếu có lượng người đi đông thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí kha khá đó nha! Ảnh: baomoi.com

Một trong những điểm đến mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến Vĩnh Hy đó là Hang Rái. Đây là tên gọi của một bãi đá nằm hướng ra biển và đồng thời là địa điểm sinh sống của loài rái cá.

Hang Rái là địa điểm chụp hình cực ‘chất’ dành cho các tín đồ du lịch.
Ảnh: hiveminer.com

Bên cạnh đó, việc thức dậy thật sớm để ngắm bình minh ở vịnh Vĩnh Hy là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Chỉ xuất hiện trong thời gian từ 30 - 60 phút, sau đó cả vịnh sẽ tràn ngập bầu trời đầy nắng. Chính vì thế, việc ngắm nhìn và lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên, chắc hẳn sẽ là một ký ức đáng nhớ trong chuyến hành trình của bạn.

Cả bầu trời tại vịnh được bao phủ bởi sắc hồng, xung quanh là núi, biển hoang sơ, từng tia nắng từ từ chiếu sáng một góc trời. Còn điều gì đẹp hơn thế?
Ảnh: mytour.vn

Và cuối cùng, những món ngon của Vĩnh Hy sẽ lấp đầy dạ dày của bạn. Ẩm thực tại đây khá đa dạng như chả cuốn, bánh canh, bánh xèo... với giá cả vô cùng ‘mềm’.

Không thể bỏ qua hải sản tươi ngon tại vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: instagram.com

Vĩnh Hy dù còn mang nhiều nét mộc mạc, đơn sơ, thế nhưng đây lại là điểm cuốn hút đặc biệt khiến cho nhiều du khách say mê và yêu mến. Còn bạn thì sao, cảnh đẹp nơi đây có khiến bạn ao ước một lần ghé thăm?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day