Hôn nhân có đáng giá bằng cả thanh xuân?
CTV Yên Nhiên (An Lê) 08/15/2018 09:00 PM
Thanh xuân đáng quý, có thể trải qua cùng nhau là một điều đáng trân trọng. Nhưng thanh xuân của mỗi chúng ta thuộc về một phần của ký ức, còn hôn nhân là nối tiếp của cuộc sống hiện tại và kéo dài tới tương lai.

Như một cuốn phim cũ, ngày từng ngày bên anh trôi qua chậm chạp, những gam màu đen trắng đan xen. Chẳng có một âm thanh nào rõ rệt, chẳng có mảng màu nào sống động. Thi thoảng, em tự hỏi điều gì níu chân em lâu thế? Thi thoảng em tự hỏi, em có nên cho mình một lựa chọn khác không?

Chẳng phải hết yêu, chẳng phải quá mâu thuẫn, chỉ là đôi lúc em cảm thấy những chuỗi ngày dài trở nên vô vị. Những ngày cuối tuần sau bao nhiêu năm trôi qua bỗng nhiên trở nên nhạt nhẽo.

Ảnh: Free-photo

Anh thì quá bận rộn, em thì quá mệt mỏi để tìm kiếm một niềm vui ngoài thế giới xô bồ. Em thấy dần dần mình đang co người lại, vừa vặn với chiếc vỏ ốc cô đơn. Em tự hỏi em có gì và được gì ngoài những ngày dài chờ và đợi sau những năm tháng thanh xuân chúng ta bước qua cùng nhau.

Năm tháng tuổi trẻ của em là anh, và em chưa bao giờ có ý nghĩ thay đổi nó. Nhưng có lẽ, ai rồi cũng có lúc yếu lòng trước tình cảm khác, xao lòng trước những cử chỉ quan tâm, ân cần. Những lúc đó, em tự hỏi, liệu hôn nhân có đáng giá bằng cả thanh xuân không? Em mong đợi gì từ anh? Mong mỏi một cuộc hôn nhân như bao bạn bè cùng trang lứa khác hay sao? Trong khi bản thân anh và em đều nhận thấy rõ sự tẻ nhạt trong tình yêu của chúng ta, sự mỏi mệt vì phải quan tâm nhau, sự ngọt ngào biến mất chỉ còn những đắng ngắt của sự níu kéo vô vọng.

Em chợt nhận ra quan trọng nhất trong cuộc đời không phải là tìm kiếm cho bằng được một cuộc hôn nhân giống như bao nhiêu người ngoài kia, mà cái chính là bản thân mình phải biết rõ mong muốn của mình là gì. Nối tiếp tình yêu chỉ vì mọi thói quen không thể thay đổi, chỉ vì cảm giác trống trải khó chấp nhận được, chẳng phải là quá đáng thương cho bản thân hay sao? Cứ mãi ôm một tình cảm đã cũ kỹ, đã phai nhạt giống như sa vào vũng lầy, càng gắng gượng lại càng lún sâu.

Ảnh: Free-photo

Thanh xuân đáng quý, có thể trải qua cùng nhau là một điều đáng trân trọng. Nhưng thanh xuân của mỗi chúng ta thuộc về một phần của ký ức, còn hôn nhân là nối tiếp của cuộc sống hiện tại và kéo dài tới tương lai. Chẳng một ai có thể sống thay chúng ta. Bản thân chúng ta phải tự chọn cho mình một lối đi đúng đắn. Chọn cho mình một người yêu thương mình, có thể cùng đi trên con đường tương lai, một cuộc hôn nhân hạnh phúc chứ không phải là sống như hai cái bóng lặng lẽ bên cạnh nhau.

Cuộc đời chỉ sống được một lần, hãy trân trọng bản thân và người bên cạnh. Đừng sống mòn trong thế giới của chính mình!

Author: CTV Yên Nhiên (An Lê)

News day