Hôn nhân có thật sự là trái ngọt của tình yêu?
CTV Tĩnh 08/11/2018 07:00 PM
Tôi sợ kết hôn. Sợ hãi cảm giác chơi vơi khi cố gắng thích ứng với một mối quan hệ mới. Những lời than thở, kể lể, sẻ chia của bạn bè đi trước trên con đường hôn nhân trở thành sự ám ảnh quá lớn với tôi.

"Khi đàn ông lấy vợ chưa chắc đã lấy người mình yêu".

Hôn nhân là gì? Và liệu nó có thật sự là trái ngọt của tình yêu?

Tôi không có những suy nghĩ quá tiêu cực, nhưng thế gian này điều đẹp nhất, và đau khổ nhất có lẽ là tình yêu. Một cô bạn vừa mới chia tay người yêu được một tháng đã có ngay tình mới và quyết định tiến tới hôn nhân chỉ sau ba tháng sống thử. Ừ thì sau những trăn trở và đau khổ mà tình yêu đem lại, con người ta được rèn luyện để trở nên chai lì với tất cả. Yêu hay không yêu, không còn là vấn đề quá lớn, điều người ta quan tâm là hai tâm hồn hòa hợp.

Ảnh: Pooma

Tôi sợ kết hôn. Sợ hãi cảm giác chơi vơi khi cố gắng thích ứng với một mối quan hệ mới. Những lời than thở, kể lể, sẻ chia của bạn bè đi trước trên con đường hôn nhân trở thành sự ám ảnh quá lớn với tôi. Mẹ chồng và nàng dâu không hợp tính, nếp sống gia đình chồng quá khắt khe, chồng không thương vợ… vài vụ ngoại tình, vài chuyện ly hôn… Tất cả hỗn độn như một mớ bòng bong.

Khi yêu, người ta thấy nó thật đẹp, thật thơm. Cặp tình nhân có thời gian chải chuốt cho chính mình, có khoảng trời tự do riêng tư, họ hãy còn giấu đi những muộn phiền xấu xí nơi con người thật của bản thân. Còn duyên thì ở, trở thành bạn trăm năm, hết duyên thì đi, trở thành những "người lạ từng quen".

Ảnh: Pooma

Bước qua cánh cổng hôn nhân, đón chờ không phải là đầm sen nở rộ thơm ngát, mà là một hành trình dài đầy thử thách. Nỗi lo cơm áo gạo tiền, công việc, cuộc sống… Người ta đánh mất tình yêu khi đã có được nhau. Chẳng còn quan tâm lãng mạn hỏi han, chẳng còn dỗ dành những phút giây giận hờn, chẳng còn thấy nhau thật đẹp.

Tình yêu thì không nên kết thúc bằng một đám cưới, mà nên được tái sinh dù bằng hình thức nào. Thời gian hai người bên nhau có thể không nhiều cho một đời người, nhưng không thể ít cho một tình yêu.

Author: CTV Tĩnh

News day