Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm mạnh sau động thái mới từ Mỹ
Vũ Hạo 07/12/2018 04:30 PM
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ suy giảm vào đêm ngày thứ Ba (11/07 – giờ ET), sau khi Nhà Trắng công bố danh sách 200 tỷ USD hàng hóa Mỹ để áp thuế.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 1% khi nhà đầu tư “thẩm thấu” động thái mới nhất trong cuộc xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới.

Tính tới lúc 20h50 giờ ET, theo các hợp đồng tương lai, Dow Jones có thể mở cửa phiên ngày thứ Tư (11/07) với mức giảm hơn 200 điểm. Ngoài ra, S&P 500 và Nasdaq Composite cũng có khả năng suy giảm.

Dow Jones có thể mở cửa phiên ngày thứ Tư (11/07) với mức giảm hơn 200 điểm.
Ảnh: varchev.com

Danh sách công bố vào cuối ngày thứ Ba (11/07 – giờ ET) là diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Một số sản phẩm trong danh sách bị áp thuế xuất phát từ các lĩnh vực trong kế hoạch “Sản xuất ở Trung quốc 2025”, một quan chức cấp cao của chính quyền Donald Trump cho hay. “Sản xuất ở Trung Quốc 2025” là một kế hoạch chiến lược để giúp Trung Quốc trở thành quốc gia đi đầu trong các ngành công nghiệp toàn cầu then chốt, bao gồm cả công nghệ.

Hôm thứ Sáu (06/07), Mỹ đã áp thuế nhập khẩu 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa Trung Quốc với khả năng áp thuế bổ sung lên ít nhất là 500 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu Bắc Kinh đáp trả. Bất chấp lời đe dọa trên, Trung Quốc vẫn triển khai áp thuế đáp trả lên 34 tỷ USD hàng hóa Mỹ và thậm chí còn dọa áp thuế bổ sung thêm 16 tỷ USD.

“Trong 1 năm vừa qua, chính quyền Donald Trump kiên nhẫn kêu gọi Trung Quốc ngừng các hành vi không công bằng, mở cửa thị trường của mình, và tham gia cuộc cạnh tranh thị trường thực sự”, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), Robert Lighthizer, cho biết trong một tuyên bố.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ suy giảm vào đêm ngày thứ Ba (11/07 – giờ ET), sau khi Nhà Trắng công bố danh sách 200 tỷ USD hàng hóa Mỹ để áp thuế. Ảnh: vietstock.vn

“Thay vì giải quyết những mối lo ngại hợp pháp của chúng ta, Trung Quốc lại bắt đầu đáp trả bằng thuế quan lên hàng hóa Mỹ”, ông nói thêm. “Kết quả của việc trả đũa và không thay đổi hành vi từ Trung Quốc là Tổng thống Mỹ đã yêu cầu USTR bắt đầu quy trình áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Đây là một động thái đáp trả hợp lý thuộc thẩm quyền của Mục 301 để buộc Trung Quốc loại bỏ các chính sách công nghiệp có hại của Trung Quốc. USTR sẽ thực hiện với thông báo công khai minh bạch và toàn diện, và quá trình bình luận trước khi áp dụng hàng rào thuế quan cuối cùng, như chúng ta đã thực hiện cho hàng rào thuế quan trước đó”.

Trong ngày thứ Ba (10/07), S&P 500 tăng phiên thứ 4 và đóng cửa tại mức cao nhất kể từ ngày 01/02/2018, khi kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ PepsiCo đã làm tăng sự lạc quan về mùa báo cáo lợi nhuận.

Theo: Vũ Hạo/Vietstock

Author: Vũ Hạo

News day