Huyền thoại đầu tư Warren Buffett cho rằng bỏ 1.000 USD để mua iPhone là 'quá rẻ'
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 09/02/2018 02:00 PM
Tỷ phú Warren Buffet, giám đốc hãng Berkshire Hathaway, ông nổi tiếng với lối sống tiết kiệm dù trong tay sở hữu khối tài sản khổng lồ cho đến thời điểm này vẫn không có một chiếc smartphone nào. Thật ngạc nhiên, tỷ phú này mới đây lại gây bất ngờ khi cho rằng mẫu iPhone X có giá 1.000 USD là “cực kỳ rẻ”.

Vinacircle - Trong một cuộc phỏng vấn hôm 30/8 nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett - giám đốc hãng Berkshire Hathaway đã cho rằng chiếc iPhone mang lại giá trị rất lớn, và ông cho rằng nhờ có sản phẩm này mà "hàng trăm triệu người đã được sống cuộc sống của họ".

Warren Buffett
Hiện tại Warren Buffett vẫn đang dùng điện thoại gập bình thường.
Ảnh: fortune.com

"iPhone phải có cạnh tranh để không bị tăng giá quá cao, tuy nhiên xét về mặt lợi ích mà chúng ta có thể nhận được từ một chiếc iPhone như thế - so với số tiền chỉ đủ cho một bữa tiệc buổi tối, tôi cho rằng điều đó quả thực là phi thường", Warren Buffett nói.

Tỷ phú sáng lập Berkshire Hathaway Warren Buffett nổi tiếng với lối sống tiết kiệm. Mặc dù ông sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng ít ai biết được ông không dùng điện thoại thông minh. Điện thoại ông đang dùng là loại nắp gập, nhưng không phải vì thế mà ông không nhận ra được tầm qua trọng của điện thoại thông minh trong cuộc sống hằng ngày đối với con người. 

Dưới mắt quan sát của ông, dòng iPhone nói riêng và các dòng smartphone nói chung, điện thoại có giá trị khá lớn trong cuộc sống hằng ngày đối với mọi người. 

 Warren Buffett
Tỷ phú Warren Buffett đề cao tầm quan trọng của iPhone trong việc làm thay đổi cuộc sống, lối sinh hoạt của hàng trăm triệu người. Ảnh: dantri.com.vn

"Tôi có một chiếc chuyên cơ rất đắt, có lẽ lên tới cả triệu USD, từ rất lâu rồi. Nếu như tôi dùng iPhone như những người bạn của tôi, thì có lẽ tôi đã sẵn sàng đánh đổi với chiếc máy bay kia rồi", ông nói.

Buffett lạc quan về việc đầu tư Apple. Ông nói rằng ông có mua thêm “một tí” cổ phiếu Apple trong những tháng gần đây. Hồ sơ nộp lên giới chức hồi đầu tháng này cho thấy Berkshire sở hữu 246,5 triệu cổ phiếu Apple, tương đương khoảng 5,1% thị phần hãng, tính đến ngày 30/6.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day