Idaho, Mỹ: 12 học sinh bị thương trong vụ lật xe buýt
Dư Hoàng (Dịch) 04/21/2017 07:00 AM
12 học sinh được đưa vào bệnh viện sau khi chiếc xe buýt chở hàng chục học sinh bị lật trên một con đường ở vùng nông thôn tiểu bang Idaho hôm thứ ba (18/4).

Ông Rene Rodriguez, cảnh sát trưởng Lincoln County, cho biết chiếc xe chở các học sinh của trường trung học Carey School, gặp tai nạn trên đường 26 ở phía Đông Richfield, cách Boise 125 dặm về phía Đông Nam.

Nhân viên cấp cứu chuyển học sinh bị thương ra khỏi chiếc xe buýt bị nạn. Ảnh: AP

Tai nạn xảy ra do tài xế 67 tuổi lái xe chạy lệch qua lề bên phải và bẻ lái lại quá gấp làm chiếc xe chở 39 học sinh lật nghiêng xuống bên đường.

Cindy Stocking - phụ huynh của một học sinh trường Carey trên chiếc xe buýt, cho biết con gái cô kể về việc các huấn luyện viên trên xe đã hét lớn với người tài xế, để người này chú ý hơn, ngay sau đó vụ tai nạn xảy ra.

Hình ảnh chiếc xe buýt sau tai nạn. Ảnh: AP

Stocking, phụ huynh của học sinh Hailee, 13 tuổi, ngay lập tức lái xe đến hiện trường sau khi nhận được điện thoại từ cô con gái, mặc dù nhà trường không khuyến khích cha mẹ đến đây.

"Khi tôi nhìn thấy con bé, chúng tôi đã ôm nhau như thể chúng tôi chưa từng làm việc đó trước đây", Stocking cho biết thêm rằng Hailee đã gặp một cuộc tai nạn xe khác vào sáu tháng trước.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: AP

Năm học sinh được đưa bằng trực thăng và nhiều học sinh khác được chở trên xe cứu thương tới các bệnh viện.

Ông Rodriguez nói không có trường hợp nào người bị thương bị đe dọa đến tính mạng.

Một số nguồn tin trước đó đưa tin, 17 người trong tai nạn xe buýt của trường Carey School đã được đưa tới bệnh viện, trong đó một số bị thương nặng. Trong thông báo sau đó, cảnh sát cho hay 12 người đã được đưa tới bệnh viện trong vụ tai nạn này.

Nhiều học sinh được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng. Ảnh: AP

Ba người lớn trên xe buýt - hai huấn luyện viên thể dục và lái xe buýt - đều không bị thương, như trong các nguồn tin trước đó đưa tin. Chi tiết về những người bị thương không được tiết lộ.

Ông Heather Crocker, phát ngôn viên của Học khu Quận Blaine cho biết: "Chúng tôi thấy nhẹ nhõm khi biết rằng không có thương tích nào đe dọa đến mạng sống của sinh viên và nhân viên".

Cảnh sát còn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo: Dailymail

Author: Dư Hoàng (Dịch)

News day