Indonesia: Động đất, sóng thần khiến ít nhất 384 người thiệt mạng
CTV Kem 09/30/2018 11:30 AM
Tối ngày 28/9, tại thành phố Palu thuộc đảo Sulawesi, Indonesia đã xảy ra một trận động đất gây sóng thần khiến ít nhất 384 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Đảo Sulawesi, Indonesia. Ảnh: Wikipedia

Vụ việc xảy ra tại thành phố Palu, thuộc đảo Sulawesi tối hôm qua. Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra vào lúc 18h02 dẫn tới sóng thần cao hai mét tàn phá mạnh cả về con người lẫn tài sản. Các cơ quan chức năng cho biết đã có ít nhất 384 người đã thiệt mạng và 350 người khác bị thương nặng. Hiện chính quyền vẫn chưa tiếp cận được các khu vực thiệt hại nặng nề, trong khi số người chết dự kiến tiếp tục tăng lên.

Theo người phát ngôn cơ quan thành phố, động đất và sóng thần xảy ra trong thời điểm người dân ở đây đang chuẩn bị cho lễ hội biển mừng ngày truyền thống của địa phương, nên con số thương vong có thể sẽ cao hơn. Hầu hết các nạn nhân đều là dân cư ở thành phố Palu thuộc đảo Sulawesi.

Cảnh báo động đất và sóng thần tại thành phố Palu, Indonesia. Ảnh: NASA

Rất nhiều người bị thương đang được kịp thời cứu chữa tại các lều y tế dựng tạm ngoài trời tại các địa điểm công cộng. Một cư dân còn cho biết có nhiều thi thể trôi nổi trên bờ biển và nằm rải rác mọi nơi.

Hiện tại, Indonesia đã cử các đội cứu hộ và tìm kiếm ra sức chạy đua với thời gian cứu giúp những người may mắn sống sót, người dân cũng đang được đưa đi sơ tán sang các vùng lân cận để đảm bảo an toàn. Máy bay và trực thăng vận tải quân sự cũng sẽ được triển khai, cùng với "toàn bộ tiềm lực của quốc gia".

Author: CTV Kem

News day