Indonesia giải cứu cô gái bị pháp sư 83 tuổi bắt làm nô lệ tình dục 15 năm
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/09/2018 06:00 AM
Cảnh sát tại đảo Sulawesi, Indonesia vừa giải cứu một phụ nữ tên là H. 28 tuổi bị một pháp sư nhốt trong hang và bắt làm nô lệ tình dục suốt 15 năm.

Pháp sư 83 tuổi có tên Jago, được người dân địa phương biết đến là người hành nghề bằng ma thuật hắc ám. Vào năm 2003, khi nạn nhân mới 13 tuổi, gia đình nạn nhân đã đưa cô tới nhà Jago để chữa bệnh bằng phép thuật. Cuối năm đó, cô gái đột nhiên biến mất và Jago nói với gia đình cô rằng nạn nhân đã lên thủ đô Jakarta tìm việc.

Người thân của cô gái đã cố gắng tìm kiếm cô trong suốt thời gian đó nhưng cô vẫn “bặt vô âm tín”.

Pháp sư Jago bị cáo buộc bắt cóc và xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Ảnh: Cảnh sát Indonesia

Đến tuần vừa qua, giới chức đã nhận được tin báo về việc H bị giam cầm bởi một pháp sư trong làng tên là Jago. Sau khi tạm giam và tra hỏi Jago, cảnh sát đã tìm thấy và giải cứu H trong một hang nhỏ gần nhà của pháp sư vào ngày 5/8.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Trung Sulawesi, ông Muhammad Iqbal Alqudusy cho biết Jago đã cưỡng hiếp cô gái trẻ trong suốt 15 năm qua. Mỗi đêm hắn đưa cô gái về nhà lạm dụng và ban ngày lại đưa ra hang đá để giam nhốt.

Jago cho H xem tấm ảnh của một cậu bé tên là Amrin - người mà cô nghĩ là bạn trai của mình.

"Cô gái bị lừa rằng tinh thần của Amrin đã nhập vào cơ thể của Jago, qua đó thỏa mãn dục vọng của lão ta", ông Alqudusy nói trong buổi họp báo.

“Vì kẻ xâm hại là người được tôn trọng trong làng nên có khả năng còn nhiều nạn nhân khác chưa tố giác vụ việc vì lo sợ”, Magdalena Sitorus, ủy viên Hội đồng chống bạo lực phụ nữ Indonesia, nói với tờ Jakarta Post.

“Nạn nhân cần được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe tâm lý và sinh sản. Không ai biết cô gái đã trải qua những thay đổi gì trong 15 năm qua”, Sitorus nói.

Trả lời thẩm vấn cảnh sát, cô gái cho biết mình quan hệ tình dục với "bạn trai Jin Amrin" từ năm 2003 vì tin lời pháp sư nhưng thực chất, nạn nhân quan hệ tình dục với Jago. Còn nghi phạm cho rằng lão ta "quan hệ" với cô gái từ năm 2008.

H được giải cứu khỏi hang động. Ảnh: Cảnh sát Indonesia

Pháp sư này bị cáo buộc vi phạm luật bảo vệ trẻ em Indonesia và có thể đối mặt với bản án 15 năm tù giam nếu bị kết tội.

Indonesia là quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống nhưng hoạt động mê tín dị đoan vẫn được một số người truyền bá.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day