Iran và Nga hợp tác về vấn đề Syria
CTV Kem 09/09/2018 02:30 PM
Ngày 7/9, trong cuộc gặp giữa lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai nhà lãnh đạo cho biết Iran và Nga có thể hợp tác cùng nhau để kiềm chế Mỹ trong thời gian tới.

Trong cuộc họp ông Khamenei cho biết "một trong những vấn đề mà hai bên có thể hợp tác là kiềm chế Mỹ - một mối nguy hiểm cho nhân loại cần phải kiềm chế lại”.

Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Ông Khamenei khẳng định, sự hợp tác giữa Iran và Nga về vấn đề Syria là một ví dụ điển hình và một kinh nghiệm hữu ích cho hợp tác song phương, sau khi Mỹ đã phải gánh thất bại thực sự tại Syria khi không đạt được mục tiêu mà họ đã đề ra.        

Vị lãnh tụ tối cao đồng thời kêu gọi Iran và Nga phát triển quan hệ chính trị và kinh tế, theo sát các thỏa thuận đạt được từ hội nghị thượng đỉnh vừa diễn ra tại Tehran. Lãnh tụ tối cao Iran còn đề cao tầm quan trọng của việc theo đuổi các giao dịch không sử dụng đồng USD trong thương mại.

Ảnh: ST

Nhân dịp này, ông Khamenei cũng khẳng định, Iran vẫn duy trì cam kết với một thỏa thuận hạt nhân đa phương, được gọi là Kế hoạch hành động chung tổng thể (JCPOA), đạt được giữa Iran và nhóm P5+1 trong năm 2015.

Author: CTV Kem

News day