Jacksonville Jaguars và ước vọng sở hữu những hậu vệ NFL tốt nhất mọi thời đại
CTV Hồng Nhung 09/17/2018 11:00 AM
Các hậu vệ của Jacksonville Jaguars khi trả lời phỏng vấn Sky Sports đã cho hay họ đang hướng đến mục tiêu trở thành 1 trong những hàng tuyến phòng thủ vững chắc nhất NFL.

Mạnh mẽ. Tự tin. Nhanh trí. Đáng sợ. Không thể ngăn cản.

Trên đây chỉ là 1 vài từ ngữ được Calais Campbell, Telvin Smith, Malik Jackson, Yannick Ngakoue và Jalen Ramsey của Jacksonville dùng để mô tả tuyến phòng thủ của họ.

Khi nghĩ đến đội bóng này, có 2 điều cần lưu ý: The "London Jaguars" (họ đã thi đấu 5 chuỗi trận quốc tế tại Anh, thắng 3 trận gần đây nhất) và "Sacksonville", biệt danh được trao cho hàng phòng thủ của đội.

Jacksonville Jaguars là đội bóng đã hoàn thành mùa giải thứ 2 của năm 2017 với rất nhiều thành tích đáng nể, cống hiến cho các fan hâm mộ những giây phút “mãn nhãn” tuyệt đỉnh. Họ dẫn đầu NFL trong bảng xếp hạng tiền vệ và số lần vượt sân.

Tuy nhiên chỉ có những số liệu thống kê thôi sẽ là không đủ mà chính tham vọng của họ mới là những gì thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Trở thành đội giỏi nhất

Đằng sau hàng phòng ngự thống trị, đội bóng đã lập nên được kì tích khi đi từ kỷ lục không hề có trận play-off nào thắng trong 9 mùa giải liền tới trận đấu cuối cùng của Super Bowl. Đối với nhiều người, đây có thể được xem là 1 câu chuyện thành công, thế nhưng đội phòng thủ 3 lần được dẫn dắt bởi Pro Bowler Calais Campbell, đang nhắm tới mục tiêu cao xa hơn.

Calais Campbell tu tin ve doi bong cua minh
Calais Campbell bày tỏ sự tự tin trước những gì đội phòng thủ của họ có thể làm được.
Nguồn ảnh: Sky Sports

"Tôi tin rằng đội phòng thủ này là tốt nhất trong NFL", Campbell phát biểu. "Vào cuối ngày, với cách chúng tôi làm việc bằng tài năng của mình, không có lí do gì để nghi ngờ về chuyện chúng tôi có thể là 1 trong những người giỏi nhất".

Campbell không phủ nhận tài năng của các đội phòng thủ tuyệt vời khác trong giải đấu và luôn bày tỏ thái độ tôn trọng họ, nhưng anh tự tin nói rằng Jags của anh có những khả năng đặc biệt.

Telvin Smith, 1 Pro Bowler 2017 đã không e ngại về khả năng của chính mình và những gì nhóm của anh có khả năng làm được.

"Tôi nhận thấy mình là đội trưởng tốt nhất trong NFL, nhưng tôi biết chúng tôi còn là đội phòng thủ số 1 trong giải đấu".

Malik Jackson cũng cho hay "Chúng tôi là đội bóng không thể ngăn cản. Chúng tôi đã thể hiện tất cả trong mùa giải trước. Chúng tôi hoàn toàn có cơ hội tuyệt vời để trở thành một trong những đội vĩ đại nhất".

Telvin Smith khi thi dau cho Jacksonville Jaguars
Telvin Smith khi thi đấu cho Jacksonville Jaguars.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Điều gì giúp họ tự tin đến như vậy?

Mục tiêu đã rõ ràng: Giành chiến thắng trong Super Bowl, và trở thành đội phòng thủ giỏi nhất. Nhưng lí do khiến cho Jaguars luôn chói sáng là gì? Tại sao họ lại được coi là 1 đối thủ đáng sợ với các đội bóng khác như vậy?

Yannick Ngakoue, một trong 7 Bowlers Pro phòng thủ của Jacksonville từ năm ngoái, đã mô tả họ là "đội phòng thủ đáng sợ và nhanh như vũ bão. Chúng tôi bay đến chứ không phải là chạy đến quả bóng - tất cả 11 cầu thủ trên sân".

Campbell cho rằng: “Chúng tôi không hề có điểm yếu. Chúng tôi vô cùng thông minh và tài năng ở tất cả mọi mức độ”.

 Và điều quan trọng là “Chúng tôi có nhiều cá nhân xuất sắc thi đấu cho 1 tập thể tiên tiến. Tôi nghĩ đó là lí do chúng tôi có thể trở thành đội phòng thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Jacksonville Jaguars mong muon co doi phong thu suat sac nhat
Jacksonville Jaguars luôn "ôm mộng" sở hữu đội phòng thủ tốt nhất mọi thời đại.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Điều gì tiếp theo dành cho Jags?

Tuy nhiên thật không may mắn, mùa giải trước đã kết thúc trong đau khổ. Jacksonville đã để thua Patriots tại AFC Championship. Nhưng họ không coi thất bại đó là 1 kí ức xấu, ngược lại, họ coi đó là động lực.

Campbell nói anh sẽ cố gắng quên đi sự mất mát, và sẽ lấy sự tự tin từ thực tế họ đã trải qua để đến được với trận thi đấu đó. Giờ đây, cốt lõi của đội bóng đã biết cách làm thế nào để thành công. Smith cho rằng cuộc chạy đua của họ không chỉ là cho đội bóng mà còn cho cả những người hâm mộ, và thậm chí cho cả thành phố nơi họ đang sống 1 cảm giác tự hào khi đến từ Jacksonville.

Cuối cùng, Ramsey nói rằng "Ngay sau trận đấu là rất nhiều thất vọng, nhưng bây giờ nó hoàn toàn đã trở thành động lực. Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra 1 lần nữa trong năm nay”.

“Chúng tôi muốn được nâng chiếc cúp đó vào cuối năm".

Author: CTV Hồng Nhung

News day