Jeff Bezos tính thu phí 200.000 USD cho chuyến du hành vào không gian
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 07/20/2018 10:30 AM
Theo các nguồn tin của Reuter cho biết, công ty tên lửa của tỷ phú Jeff Bezos có kế hoạch tính phí từ 200.000 USD đến 300.000 USD (khoảng từ 4,6 tỷ VNĐ cho đến gần 7 tỷ VNĐ) cho mỗi hành khách trong chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ trong năm tới.

Các khách hàng tiềm năng và cả ngành hàng không đang chờ đợi tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin sẽ đưa ra giá vé bao nhiêu, liệu giá này có hợp túi tiền và tạo ra đủ nhu cầu để có lợi nhuận trong ngành này.

Ông Jeff Bezos trong buổi công bố kế hoạch xây dựng nhà máy làm tên lửa và khu vực phóng tại Cape Canaveral Air Force Station ở bang Florida, Mỹ tháng 9.2015. Ảnh: thanhnhien.vn

Blue Origin là công ty được ông chủ Amazon - Jeff Bezos sáng lập năm 2000. Trong một hội nghị tháng trước, các lãnh đạo công ty này cho biết đã lên kế hoạch cho tàu New Shepard bay chở khách thử nghiệm sớm.

Reuters cho biết một nhân viên Blue Origin tiết lộ, công ty dự định khoảng giá là 200.000 - 300.000 USD mỗi hành khách. Một người khác thì khẳng định giá thấp nhất là 200.000 USD.

Công ty đã công bố thiết kế tổng thể của con tàu này – bao gồm một tên lửa phóng và module khoang hành khách có thể tách ra được – nhưng họ vẫn rất kín tiếng về tình hình sản xuất và giá vé.

Khoang hành khách của con tàu New Shepard có thể chở 6 người với cửa sổ quan sát cao và rộng. Ảnh: pinterest.es

New Shepard được thiết kế để tự động đưa 6 hành khách lên độ cao 100km từ Trái Đất, đủ cao để trải nghiệm vài phút không trọng lượng và nhìn thấy độ cong của Trái Đất trước khi quay về. Khoang này có 6 cửa sổ quan sát mà Blue Origin cho biết có chiều cao gấp gần 3 lần cửa sổ trên Boeing 747. Điều này giúp các hành khách thoải mái quan sát không gian bên ngoài qua cửa sổ đó.

Blue Origin đã hoàn thành 8 chuyến bay thử nghiệm với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng của chiếc New Shepard tại bãi phóng của họ ở Texas, nhưng không có hành khách bên trong. Hai chuyến bay trong số đó có mang theo một người nộm thử nghiệm được công ty gọi là “Mannequin Skywalker".

Các giám đốc điều hành của công ty, khởi đầu từ nhà sáng lập Amazon, ông Jeff Bezos vào năm 2010, đã phát biểu tại một hội nghị kinh doanh trong tháng trước rằng, họ đã lên kế hoạch cho các chuyến bay thử nghiệm sớm với hành khách trên chiếc New Shepard, và sẽ bắt đầu bán vé vào năm tới.           

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day