Kết quả xác minh việc Hiệu trưởng trường mầm non bị 'tố' sử dụng bằng giả
Hoàn Trần 10/30/2017 08:00 AM
Một hiệu trưởng Trường Mầm non tại huyện Thường Tín (Hà Nội) bị tố cáo sử dụng bằng giả trong suốt 13 năm gây xôn xao dư luận.

Sự việc xảy ra tại trường Mầm non Văn Phú (Văn Phú, Thường Tín, Hà Nội). Bà Nguyễn Thị N. hiện đang giữ chức vụ Hiệu trưởng trường này bị tố cáo gian lận bằng cấp trong khi giữ chức vụ hiệu trưởng.

Hiệu trưởng trường mầm non Văn Phú (Văn Phú, Thường Tín) bị tố sử dụng bằng cấp giả để đủ điều kiện làm lãnh đạo trường mầm non này. Ảnh: Dân Việt

Phía bên tố cáo là bà Nguyễn Thị H. (Văn Phú, Thường Tín, Hà Nội). Bà H. cho biết, bà Nguyễn Thị N. (Hiệu trưởng trường mầm non Văn Phú) đã có hành vi sai trái sử dụng tiền để mua bằng cấp chính quy của một người khác để che mắt cơ quan chức năng khi đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng trường mầm non. Người mà bà N. mua bằng là một người có cùng tên nhưng khác năm sinh. Theo đó, vị hiệu trưởng sinh năm 1972 nhưng tại sổ hộ khẩu và các giấy tờ bằng cấp đều ghi là năm 1975. Có một sự sai lệch rất lớn về mặt thời gian.

Người phụ nữ này cho biết, nhà bà ở gần với gia đình hiệu trưởng N. nên biết rất rõ về việc học hành của bà N. Bà H khẳng định, vị Hiệu trưởng Trường mầm non Văn Phú đương nhiệm không học hết cấp II mà bỏ dở giữa chừng nên việc bằng cấp của bà N chắc chắn là có vấn đề.

Bà H. tiết lộ, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cũng từng gặp bà, mong bà bỏ qua chuyện này nhưng vì bà nghĩ trường mầm non là nơi “trồng người” nên không thể để tiêu cực như vậy tồn tại.

Hiệu trưởng trường mầm non Văn Phú phản bác

Bà N. cho biết, bà N. tố cáo bà sử dùng bằng cấp giả mạo là hoàn toàn sai sự thật. Bà N. khẳng định bằng cấp của mình hoàn toàn chính thống.

"Tôi đều học và thi bằng cấp 2, cấp 3 theo đúng quy định chứ không gian dối. Tôi một lòng một dạ bám nghề dù cuộc sống có khó khăn thế nào. Hồi năm 1997, tôi chỉ được gọi là “cô trông trẻ”, sau đấy, tôi mới bắt đầu đi dạy. Nhưng do tôi chưa học hết cấp hai nên tôi phải đi học bổ túc ở xã Tân Minh. Nhà trường đã gửi tôi về Hội đồng thi bổ túc cấp 2 trường THCS V.P để thi bổ sung vào đúng quy định, sau đó tôi tiếp tục thi cấp 3”, bà N cho biết

Bà Nguyễn Thị N. đưa ra một số những chứng cớ về những tấm bằng bị tố là bằng giả. 

Bằng THCS photo công chứng của bà N nhưng không có ảnh. Ảnh: Dân trí

Tấm bằng THCS hệ bổ túc của bà N. có số hiệu 050400, được cấp ngày 30/12/1998, bằng tú tài hệ bổ túc số hiệu bằng là 070730, được cấp vào năm 2008. Cả hai tấm bằng đều được Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tây cũ Nguyễn Văn Học ký.

Theo gia đình bà Nguyễn Thị N. cho biết, gia đình bà N. và bà H. là hàng xóm thân thiết, hòa thuận nhưng trong thời gian gần đây có vài mâu thuẫn, hiểu lầm.

Ông Nguyễn Hồng Tiến (chồng bà N.) nhận định, có thể bà N. bị xúi giục khi giữa hai gia đình đang lục đục. Điều đáng nói là khi bà H. được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín mời lên tìm hiểu thông tin về đơn tố cáo, bà này còn không nhận là đơn của mình viết nhưng vẫn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ những nội dung trong đơn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra kết quả xác minh, bác bỏ những nội dung đơn tố cáo đưa ra

Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, khi nhận được đơn thư tố cáo, cơ quan đã thực hiện công tác điều tra xác minh chuyện bằng thật, giả. 

"Hiện tại văn bằng bà N. được cấp đều là chính thống, sau đó chúng tôi đã có công văn mời công dân tố cáo ra để gặp gỡ trao đổi, nhưng khi ra thì không cung cấp thêm được chứng cứ gì cả và công dân dứt khoát nói cô giáo N. chạy bằng, mua bằng", ông Trường cho biết.

Ông Trường còn khẳng định những văn bằng cấp II, cấp III, Cao đẳng, đại học của bà N là hoàn toàn chính thống, bác bỏ mọi thông tin trong đơn tố cáo.

Author: Hoàn Trần

News day