Khánh Hòa: Uống trà sữa không rõ nguồn gốc, bé gái 14 tuổi tử vong
Thùy Dương 01/26/2018 02:00 PM
Ngày 25/1/2018, gia đình của em Trần Tú Uyên (14 tuổi, ngụ Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) cho biết Uyên đã tử vong vào khoảng 14h cùng ngày và hiện gia đình đang tiến hành làm các thủ tục để đưa em về quê nhà an táng.
Do uống trà sữa gần nhà không rõ nguồn gốc, bé gái 14 tuổi đau bụng dữ dội, nôn ói tiêu chảy và sốt cao (Minh họa). Ảnh: tiin.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, bé Uyên đi chợ cách nhà gần 1km và có ghé quán uống trà sữa. Sau đó về nhà bé ăn cơm với mẹ. Đến khoảng 2 - 3 giờ chiều thì bé đau bụng dữ dội kèm theo các triệu chứng vừa ói, vừa tiêu chảy. Chất ói ra màu xanh, thấy xuất hiện các hạt như hạt trà sữa nên gia đình nhanh chóng đưa em đến một số phòng khám tư và phòng khám đa khoa khu vực nhưng tình trạng nôn ói vẫn không thuyên giảm.

Ngày 15/1/2018, gia đình đã chuyển em lên Bệnh viện đa khoa Cam Lâm. Đến sáng ngày 16/1/2018, em được chuyển tiếp về Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Đến ngày 18/1/2018, bé Uyên được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) để tiếp tục điều trị.

Theo lời bà Trần Thị Linh, mẹ bé Uyên cho biết: "Cháu uống trà sữa chỗ nào tôi cũng không biết. Về nhà cháu mệt, nôn ói ra, không ăn gì nổi. Ói ra vật gì màu xanh của ống nhựa". 

Dù được các Bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bé Uyên vẫn không qua khỏi, đến khoảng 14h ngày 25/1/2018, em đã tử vong nghi do ngộ độc trà sữa. Ảnh: phunuphapluat.vn

Tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, qua kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân (bé Uyên) bị suy thận, suy gan, rối loạn đông cầm máu do nhiễm trùng tiêu hóa nặng. Bệnh nhân tiên lượng rất xấu, không thể tự thở được, phải lọc máu liên tục để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Bác sĩ Trần Minh Thành - Khoa Hồi sức chống độc tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đây là ca ngộ độc rất nặng. Sau khi nhập viện bé Uyên đã được các Bác sĩ hồi sức tích cực. Bác sĩ Thành cũng chia sẻ thêm một trong những nguyên nhân làm cho bệnh của bé Uyên nặng hơn là do gia đình không nhanh chóng đưa em đến Bệnh viện mà chỉ khám ở những phòng khám tư.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bé Uyên bị suy hô hấp, tổn thương đa cơ quan, sốc nhiễm trùng, viêm phổi nặng. Bác sĩ Phương nghi ngờ rằng bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết là do vi trùng xâm nhập từ đường tiêu hóa vào đường máu.

Theo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa và Cơ quan chức năng huyện Cam Lâm điều tra, xác định nguyên nhân gây ngộ độc là do ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat nặng. 

Author: Thùy Dương

News day