Khảo sát: Người Mỹ không hài lòng với hầu hết chính trị gia - trừ Mike Pence
Bình Nguyên 03/11/2017 10:00 AM
Trong một cuộc thăm dò mới của tờ USA TODAY, người Mỹ nói rằng họ hầu như không có ấn tượng gì về những người trong danh sách chính trị gia, ngoại trừ Phó Tổng thống Mike Pence

Phó Tổng thống Mike Pence, đã trở thành một nhân vật quen thuộc trong các cuộc phỏng vấn ở các chương trình truyền hình, đồng thời là trợ thủ đắc lực của Tổng thống Mỹ Donal Trump, người giải thích và bảo vệ ông Trump trước truyền thông.

Tổng thống Mỹ Trump (phải) và phó Tổng thống Pence (trái). Ảnh: Steve Pope/Getty Images

Theo kết quả của cuộc khảo sát này, chỉ có ông Mike Pence được đánh giá với kết quả cao nhất với 47% số người được khảo sát có ấn tượng tốt về ông Mike, 35% có ấn tượng không tốt và 18% còn lại không cho ý kiến đánh giá. Với hiệu suất người đánh giá tốt so với người đánh giá không tốt là 12% (47%-35%), ông Mike được người Mỹ nhận xét đánh giá theo hướng tích cực và khác biệt so với các chính trị gia khác.

Ông Mike Pence nhận được được kết quả bình chọn tốt từ người dân Mỹ. Ảnh: Alex Wong/Getty Images

Thậm chí, theo đánh giá so sánh với cấp trên của mình, ông Mike nhận được nhiều đánh giá khả quan hơn so với ông Trump. Mức xếp hạng thuận lợi của ông Trump đã tăng so với cuộc điều tra hồi tháng 12 của USA TODAY, theo đó, 45% người được khảo sát có ấn tượng tốt và 47% có ấn tượng không tốt về ông Trump.

Cũng nằm trong danh sách khảo sát, bà Hillary Clinton, được đánh giá ở mức 35% ấn tượng tốt và 55% ấn tượng không tốt, thâm hụt 20 điểm, và thấp hơn 7 điểm so với thời điểm khảo sát ngay sau cuộc bầu cử.

Khảo sát cho kết quả không tốt về Quốc hội Mỹ. Ảnh: Reuters

So sánh giữa hai đảng cầm quyền Cộng hòa và Dân chủ cho thấy sự chênh lệnh không đáng kể. Các đảng viên đảng Cộng hòa được nhận xét 37% tốt và 48% không tốt. Trong khi đó, đảng viên phía đối lập, đảng Dân chủ có được 36% tốt và 52% không tốt. Xét chung trong Quốc hội, chỉ 26% người được khảo sát có ấn tượng tốt về các thành viên trong Quốc hội, và tới 52% có ấn tượng không tốt.

Author: Bình Nguyên

News day