Khi huyền thoại Kobe Bryant giúp kình địch LeBron James dẹp dư luận xấu
CTV Đức Anh 09/01/2018 11:00 AM
Từng là kỳ phùng địch thủ của nhau nhưng giờ đây The Black Mamba Kobe Bryant và King James tỏ ra sát cánh với nhau trong một niềm tin chung hướng về LA Lakers và sẵn sàng đương đầu với những kẻ ghét James.

Vụ chuyển nhượng LeBron James đến với LA Lakers trong bản hợp đồng 154 triệu đô la là sự kiện hot nhất NBA mùa giải năm nay. LA Lakers là đội bóng cũ của huyền thoại Kobe Bryant – đại kình địch của James mười năm về trước. Trong khi phần lớn người hâm mộ Lakers ủng hộ James thì một bộ phận không nhỏ cổ động viên đã tỏ rõ thái độ phản đối sự xuất hiện của James.

Kobe Bryant nhận ra rằng những kẻ mang hiềm khích này phần lớn lại là... fan của anh. Chính vì vậy, The Black Mama đã lên tiếng dẹp dư luận.

"Nếu như họ là người hâm mộ tôi, họ cũng sẽ hâm mộ Los Angeles Lakers và là những người tôn thờ chiến thắng giống như tôi. Trong lòng tôi không có gì khác ngoài LA Lakers, tôi là fan của đội bóng này từ pha chạm bóng đầu tiên và điều này sẽ không bao giờ lay chuyển.

Nếu như họ đã là người hâm mộ tôi, họ sẽ phải theo tôi. Họ sẽ phải ủng hộ cho LeBron và Los Angeles Lakers mùa này" - Kobe Bryant trả lời phỏng vấn tại chương trình Rich Eisen Show.

Kobe Bryant thuong xuyen tho giao huyen thoai Jordan
Kobe Bryant thường xuyên nhận được sự hướng dẫn của huyền thoại Michael Jordan. Ảnh: Lakers Nation

Kobe hiện tại đã giải nghệ được hai năm. Anh đã dành cả thanh xuân của mình để chơi bóng cho Lakers bắt đầu từ 3 chức vô địch liên tiếp từ năm 2000 đến năm 2002. Kobe trở thành nhân vật chủ chốt trong quá trình tái thiết của Lakers giai đoạn tiếp theo. Anh là vua ghi điểm của NBA trong 2 mùa giải 2005 - 2006 và 2006 - 2007, trước khi cùng Lakers vô địch hai năm 2009 và 2010.

Kobe Bryant là người khéo léo trong truyền thông. Trước phát ngôn này, anh cũng đã trải lòng với LeBron James khi biết tin ngôi sao này chuyển đến Lakers, bằng cách kể lại câu chuyện giữa anh và huyền thoại Michael Jordan.

LeBron James và Bryant: Hai kinh dich ton trong lan nhau
LeBron James và Bryant: Hai kình địch tôn trọng lẫn nhau Ảnh: CluntchPoint

"Sau trận chung kết 2008, Mike đã cho tôi một số lời khuyên rất tốt. Ông ấy nói: 'Cậu đã có tất cả các kỹ năng rồi. Nhưng nếu cậu muốn thắng, cậu phải tìm ra cách để làm cho đồng đội của mình có bước tiến hơn so với hiện tại'Khi tôi gặp lại đạo quân xanh lá (Boston Celtics) ở trận chung kết NBA năm 2010, tôi từng có lúc than phiền: Ôi sao họ mạnh thế. Mike nghe lời phàn nàn của tôi, rồi ông nói: 'Đúng rồi, và việc của cậu là phải tìm ra giải pháp'. Đến hôm nay, đây cũng là thách thức mà LeBron phải đối mặt".

Như vậy, nếu loại trừ những người ghét James thì cả thế giới vẫn đang ủng hộ Nhà vua, kể cả cựu kình địch.

Author: CTV Đức Anh

News day